Trồng ớt bi nhiều màu

Ớt bi nhiều màu có xuất xứ từ Nga đang là giống cây được nhiều chị em yêu thích hiện nay nhất là đối với dân thành phố. Đây là giống ớt không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút mà còn là món gia vị được nhiều người sử dụng trong các món ăn.

Hơn nữa đây cùng là một giống cây được trồng với ý nghĩa phong thủy. Theo quan niệm của nhiều người, ớt có màu đỏ tượng trưng cho hành hỏa, hợp mệnh gia chủ, giúp gia chủ tấn tài tấn lộc. Và điều quan trọng là có kỹ thuật trồng tương đối đơn giản.

Thời vụ trồng cây ớt bi nhiều màu

Cây ớt bi nhiều màu có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp nhất có lẽ vào mùa hè. Nhưng để có được năng suất như ý muốn ngay từ đầu cần lựa chọn giống đảm bảo hạt cầm chắc tay, nhiều hạt đều nhau là tốt và không sâu bệnh. Để đảm bảo hơn nên mua từ các cửa hàng uy tín.


Cây ớt bi nhiều màu không chỉ mang vẻ đẹp cuốn hút mà còn mang phong thủy tốt cho gia chủ. Ảnh minh họa

Đất trồng cây ớt bi nhiều màu tại nhà

Cũng giống như các loại ớt thông thường, cây ớt bi thích hợp ở nhiều loại đất khác nhau từ đất cát pha, đất thịt pha sét, phù sa ven sông hay đất canh tác lúa. Lưu ý nên chọn loại đất thoáng và xốp giàu chất hữu cơ, giàu dinh dưỡng để cây phát triển nhanh.

Kỹ thuật trồng ớt bi nhiều màu

Nói tới kỹ thuật trồng ớt bi nhiều màu, anh Nguyễn Văn Tuyến- chủ cửa hàng bán giống cây trồng tại đường Hoàng Hoa Thám cho biết, trồng ớt bi nhiều màu chỉ bằng phương pháp gieo hạt. Để tỷ lệ nảy mầm cao trước khi gieo cần ngâm hạt giống ở trong nước ấm gần 10 tiếng. Sau đó tiến hành gieo vào phần đất hay chậu cây đã được chuẩn bị sẵn nhưng nhớ cần phải có độ thoát nước tốt để cây kịp sinh trưởng và phát triển.

Anh Tuyến cũng lưu ý khi trồng cây ớt bi nhiều màu không nên trồng quá dày trong một chậu cây, ảnh hưởng đến sự phát triển phân tán nhánh về sau. Nếu trồng ớt trong các chậu to, nhớ giữ khoảng cách giữa các cây 20-30 cm. Rải thêm rơm rạ ẩm xung quanh gốc cây, nhớ bắt sâu, vun xới đất, tưới nước hàng ngày cho cây.


Kỹ thuật trồng cây ớt bi nhiều màu đơn giản, chăm sóc dễ dàng nhưng cho quả sai trĩu cành. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây ớt bi nhiều màu

Việc chăm sóc cây ớt bi nhiều màu không tốn nhiều thời gian chỉ cần đảm bảo độ ẩm, không cho cỏ mọc quá nhiều và không được để thiếu ánh sáng. Sau khi cây lớn có độ cao khoảng 10-15cm chúng ta sẽ tiến hành tách cây, tỉa cành và bón phân để cây ra được quả ớt đẹp nhiều màu. Khi cây phát triển khoảng 30 ngày chúng ta nên bón phân cho cây ớt, phân bón chủ yếu là phân NPK, phân đạm, phân lân, phân đầu trâu.

Thu hoạch ớt bi nhiều màu

Thuộc cây ngắn ngày nên nếu chăm sóc tốt cây ớt bi nhiều màu rất nhanh cho ra quả và thu hoạch sau 70 ngày kể từ khi trồng. Ớt bi là loại gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn ngon nhằm làm tăng thêm vị cay nồng hấp dẫn. Không những thế, màu trắng của hoa, màu xanh tươi của lá cũng như màu sắc đa dạng của quả sẽ giúp tô điểm cho không gian sống của bạn thêm thú vị và ý nghĩa.

Theo An Dương/ VietQ 

Các tin khác