Kiểng dưa tí hon "độc", lạ nhất nhì miền Tây chưng Noel và Tết 2018

Ông Trần Văn Tiếp (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã chuẩn bị khoảng 2.000 chậu dưa tí hon để bán phục vụ lễ Noel và thị trường Tết Nguyên đán 2018 tới.


Ông Tiếp bên trái dưa hấu tí hon do mình trồng được

Theo ông Tiếp, dưa hấu tí hon còn có tên gọi là dưa pepino hay dưa hấu Nam Mỹ. Loại dưa này có đặc điểm trái nhỏ bằng nắm tay, vỏ ngoài và ruột đều có màu vàng nhạt. Khi chín, trái màu vàng sọc tím, mềm, có vị ngọt nhẹ, mát, mùi vị như dưa lê. Đặc điểm hay của loại dưa này là có thể làm cây kiểng chưng trong nhà và có thể trồng làm cây ăn trái.


Nhiều người dân tìm đến nhà ông Tiếp để tìm hiểu về loại dưa khá lạ này

“Tôi thấy loại dưa hấu tí hon này lạ mắt với người Việt Nam nên cuối năm 2016, qua tìm hiểu thông tin trên mạng internet, gia đình đã mua giống về trồng thử nghiệm. Loại dưa này phát triển tốt ở vùng khí hậu lạnh nhưng sau vài vụ trồng nghiên cứu, tôi đã biết cách cho nó phát triển tốt ở vùng đất Đồng Tháp này” – ông Tiếp nói.


Chậu dưa hấu tí hon

Theo phóng viên tìm hiểu, gia đình ông Tiếp chăm sóc các chậu dưa hấu tí hon rất cẩn thận, cây phát triển rất tốt, trái to đều. Loại dưa này, nếu trồng bằng hạt 5 tháng sẽ cho trái, còn trồng bằng cành thì 4 tháng cho trái. Giá bán mỗi chậu có giá từ 50.000 -150.000 đồng (tùy vào số lượng trái).


Gia đình ông Tiếp chuẩn bị khoảng 2.000 chậu dưa hấu tí hon để bán vào dịp Noel và Tết Nguyên đán

Hiện nay, loại dưa nhìn trông khá đẹp mắt này đang được nhiều khách hàng ưa chuộng đặt mua. Ngoài loại dưa này, ông Tiếp còn trồng ổi tím, ổi phụng, các loại hoa hồng ngoại, các loại hoa ôn đới.... 

Theo HUỲNH XÂY/ DÂN VIỆT

Các tin khác