Trồng cây Tùng Bồng Lai mang tài lộc vào nhà cho gia chủ ngày Tết

Cây Tùng Bồng Lai hay còn có tên gọi khác là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông. Đây là giống cây bản địa của vùng California-Mỹ. Nhưng cây có sức sống khá mãnh liệt nên nó dễ dàng thích nghi với điều kiện ở Việt Nam.


Kỹ thuật trồng cây Tùng Bồng Lai mang thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Cây Tùng Bồng Lai có đặc điểm lá mọc nhiều dày và thành từng tán một như những đám mây, lá nhỏ và nhọn mọc quanh cành. Thân cây mềm và khá dẻo có thể uốn lượn tùy theo ý thích. Một trong những đặc điểm mà Tùng Bồng Lai được nhiều người yêu thích đó là cây có tuổi thọ rất cao, lá có thể đến 5 năm mới thay, rễ cây mọc dài và bám chắc nên cây cũng có thể chịu được nơi gió mạnh, sống trên đá. Chính vì điều này mà cây Tùng mang ý nghĩa cho sự trường thọ, sống lâu.

Đặc biệt, cây Tùng Bồng Lai còn mang ý nghĩa phong thủy nhiều tới sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu nhất là đối với người cầm tinh con khỉ, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…

Nhiệt độ thích hợp trồng cây Tùng Bồng Lai

Nhiệt độ tốt nhất trồng cây Tùng Bồng Lai là trong khoảng 20ºC – 30ºC. Nếu nhiệt độ quá lạnh cây khó sống còn khi nóng trên 40ºC nó dễ bị một loại nấm tên là Seiridium Cardinale. Khi bị nấm này, cây sẽ khô đen chồi và chết dần. Loài này phát triển khỏe khi đã có bộ rễ ổn định. Nếu trồng sân vườn thì có thể bạn không cần tưới hoặc phân bón mà chỉ cắt tỉa là đủ.

Đất trồng cây Tùng Bồng Lai

Loại đất lý tưởng sử dụng trồng cây Tùng Bồng Lai là loại giữ ẩm nhưng lại thoát nước tốt. Vì cây này không thể chịu được ngập úng nên dù ưa ẩm nhưng cũng không nên tưới quá nhiều. Để thoát nước tốt có thể trộn đất với xỉ than đun rồi đập nhỏ sàng bỏ lớp xỉ quá vụn. Còn nếu muốn giữ ẩm tốt có thể dùng chấu, sơ dừa, tro…Ngoài ra cũng có thể trộn thêm phân bò khô, hoặc một số dưỡng chất để đất có thêm dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây Tùng Bồng Lai

Trồng cây Tùng Bồng Lai có thể nhân giống bằng cách triết cành, hạt hoặc tách cây con từ cây mẹ. Với phần đất đã chuẩn bị như trên chỉ cần cho cây giống cắm vào chậu sau đó ấn nhẹ rồi tưới nước lượt mỏng lên cây.

Cách chăm sóc cây Tùng Bồng Lai

Cây Tùng Bồng Lai rất dễ chăm sóc và dễ thích nghi với mọi điều kiện, nếu bạn trồng ngoài vườn nơi đất rộng sẽ không mất quá nhiều công và thời gian chăm sóc còn nếu trồng chậu để bàn trong văn phòng thì cần thi thoảng cho cây ra nắng, và tưới nước 2 lần/ tuần. Khi thời tiết có đổ ẩm cao, hay nắng nóng thì có thể tăng hoặc giảm. Mặc dù cây ưa ẩm nhưng không nên để đất luôn ẩm như vây sẽ tạo điều kiện tốt cho nấm và các sinh vật gây hại cho cây phát triển.

Theo An Dương / VietQ

Các tin khác