Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ xua đuổi vận đen hút tài lộc vào nhà

Cây trầu cửa sổ có tên khoa học là Monstera obliqua var.expilata, thuộc họ Môn. Cây này có xuất xứ từ vùng Costarica. Sở dĩ cây gọi là Trầu Bà Lỗ là vì lá của cây có nhiều lỗ. Cây thuộc thân mềm, cùng họ với Trầu Bà, thường được dùng làm cây cảnh trang trí, hay trồng vào chậu thủy tinh để trên bàn làm việc.

Cây Trầu Bà Lỗ là cây thân thảo, chịu được bóng râm hoàn toàn, nên thường sử dụng làm cây nội thất, cây phát triển nhanh mạnh, dễ chăm sóc thích nghi được nhiều môi trường có tính bò lan lâu năm. Gốc Trầu Bà Lỗ nhiều nhánh có nhiều đốt. Lá có hình bầu dục tròn, phiến lá màu xanh trên phiến lá có nhiều lỗ to nhỏ khác nhau.


Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ mang may mắn phát tài. Ảnh minh họa

Với màu sắc xanh tươi, thân hình nhỏ gọn rất dễ thương cho nên nó có ý nghĩa duyên dáng phù hợp với những bạn nữ. Ngoài ra, cây Trầu Bà Lỗ còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ, nó kích thích vận may, khí tốt trong nhà, mang lại tài lộc phú quý cho người trồng. Đặc biệt người cầm tinh con ngựa thường có vận may, dễ dàng thành công tuy nhiên tiền tài thường bị dễ bị mất một cách vô lý nên nếu trồng cây Trầu Bà Lỗ sẽ là một trong những yếu tố phong thủy giúp giữ lại thành công cho người có tuổi ngựa.

Điều kiện thích hợp trồng cây Trầu Bà Lỗ

Cây Trầu Bà Lỗ thích khí hậu ẩm, ưa râm, và chịu nước cho nên thường được sử dụng làm chậu cây hoa trang trí trong văn phòng, thường trồng vào chậu sứ và để trên bàn làm việc rất đẹp.

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ

Kỹ thuật trồng cây Trầu Bà Lỗ theo 2 cách là trồng đất và thủy sinh. Cũng giống như Cây Trầu Bà xanh trầu bà lỗ thường được nhân giống bằng cách giâm cành. Cắt những đoạn thân của cây chính khoảng 5-7cm sau đó trồng vào chậu hay vùng đất đã chuẩn bị sẵng.

Trước khi trồng phải trộn hỗn hợp đất tro trấu và sơ dừa lại với nhau, để tạo một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển, và giữ ẩm cho rễ mau ra.

Chăm sóc cây Trầu Bà Lỗ

Cây chịu râm và ưu ẩm vì vậy nên đặt cây ở những vị trí không có ánh sáng trực tiếp, nếu để cây dưới ánh nắng gay gắt sẽ làm lá cây bị cháy vàng, héo rũ.

Nếu trồng trong chậu đất thì phải thường xuyên tưới nước, một ngày 1-2 lần, tùy theo độ ẩm của chậu. Nếu trồng dạng thủy sinh thì một tuần phải thay nước một lần, trong quá trình chăm sóc nếu thấy nước vơi thì phải đổ thêm nước vào chậu, để giữ lượng nước cố định trong bình.

Theo An Dương / VietQ

Các tin khác