Nông dân Long chân đất kiếm bạc triệu mỗi năm nhờ thanh long hữu cơ

Vườn thanh long của anh Long nằm dưới chân một quả đồi. Cây nào, cấy nấy tươi tốt và khỏe khoắn. Trên mỗi cây thanh long quả xanh, quả chín, cành đang ra hoa có cả. Từng hàng, từng lối được phủ kín bởi cỏ xanh.

Anh Long chia sẻ, vườn canh tác theo phương pháp hữu cơ, nên mặt đất được phủ kín cỏ để giữ ẩm và làm cân bằng sinh thái. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thuốc sâu thảo dược được làm từ tỏi, ớt, rượu và bồ kết, nên sản phẩm hoàn toàn bảo đảm.

Anh Bùi Hoàng Long đã chăm sóc vườn thanh long theo phương pháp hữu cơ, nên sản phẩm rất dễ bán.

Trong khi giá thanh long ở nhiều nơi ở mức thấp, anh Long vẫn bán được giá, thấp nhất cũng 25.000đ/kg mà vườn anh không có đủ sản lượng để bán. Khách hàng đến tận vườn mua.

Vì sản phẩm của anh làm ra sạch và ngon, nên anh Long chưa bao giờ phải mang sản phẩm đi bán. Theo anh Long, cứ 2 tháng là anh thu được 2 lứa thanh long. Mỗi lứa 3 tạ quả.

Giống thanh long tím cho chất lượng ngon, anh Long bán tại vườn với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg.

Xay nhuyễn tỏi, ớt, gừng, giềng, bổ kết cho ngâm với rượu, để 2 tháng, chính là thứ thuốc thảo dược hiệu nghiệm tuyệt vời để trị các bệnh nấm trên cây thanh long. Cách làm đầy sáng tạo của anh Bùi Hoàng Long ở xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình tăng thu được cả trăm triệu đồng/năm. 

Theo XUÂN TUẤN/ DÂN VIỆT

Các tin khác