Triển khai mô hình nuôi gà bản địa sinh sản


Cán bộ khuyến nông chuyển giao gà giống cho các hộ dân chuẩn bị nuôi.

Với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà bản địa sinh sản nhằm bảo tồn và sử dụng nguồn gen quý, quản lý tốt dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững cho các hộ dân ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị, mô hình nuôi gà bản địa sinh sản được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện với quy mô 300 con, được nuôi ở 6 hộ, mỗi hộ nhận nuôi 50 con (45 gà mái và 5 gà trống) từ 12 -16 tuần tuổi, khối lượng đưa vào nuôi đạt từ 500g trở lên/con.

Tham gia mô hình các hộ dân được hỗ trợ 70% kinh phí mua con giống (giống gà Cu Roang và giống gà Ri mua tại địa phương); vật tư thiết bị, máy ấp trứng; chế phẩm vi sinh vật và các nguyên liệu khác để làm đệm lót sinh học.

Cán bộ kỹ thuật sẽ chuyển giao kỹ thuật nuôi gà bản địa đúng quy trình, đạt hiệu quả. Hướng dẫn cho các hộ nuôi chuẩn bị chuồng trại, trước khi gà đem về nuôi các hộ sẽ chuẩn bị mọi điều kiện vật chất kỹ thuật như máng ăn, máng uống, dàn đậu, sân thả.

Trong quá trình nuôi sẽ được hướng dẫn cách nuôi dưỡng chăm sóc gà theo từng giai đoạn, công tác phòng và điều trị một số bệnh thường gặp ở gà bản địa, tạo cơ hội cho các hộ dân có kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi gà bản địa để phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm tăng thu nhập.


Nuôi gà bản địa sẽ góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Việc triển khai mô hình nuôi nuôi gà bản địa sinh sản mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho các hộ gia đình ở miền núi, nhất là đối với những địa phương có tiềm năng, lợi thế về phát triển chăn nuôi, cung cấp giống gà bản địa có chọn lọc, có năng suất trên địa bàn.

Theo Phan Việt Toàn/ NNVN 

Các tin khác