Giá mít Thái 2/12: Mít ra hoa bao lâu thì cắt, tại sao có trái chín sớm, có trái chín muộn hơn?

Mít ra hoa bao lâu thì thu hoạch, tại sao có trái già sớm, có trái già muộn hơn?

Một số hộ dân trồng mít Thái ở xã Chánh Hội, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, việc xác định mít ra hoa bao lâu thì thu hoạch (trái già) rất quan trọng, giúp người dân có trái bán đúng thời điểm mong muốn, nhất là thời điểm mít có giá cao, né tránh những lúc giá giảm trong năm.

Việc xác định mít ra hoa bao lâu thì thu hoạch không khó đối với người dân đã có nhiều năm kinh nghiệm trồng mít Thái siêu sớm nhưng đối với người dân mới trồng thì rất cần biết

Anh Nguyễn Văn Cần ở xã Chánh Hội, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua kinh nghiệm nhiều năm trồng mít Thái cho thấy, mít Thái từ lúc xử lý nước, phân thuốc đến khi ra mầm hoa kéo dài hơn 20 ngày, từ lúc ra mầm hoa đến khi thu hoạch mất từ 3,5 - 4 tháng.

"Như vậy từ lúc xử lý ra hoa đến lúc thu hoạch mít Thái trung bình khoảng 5 tháng" - anh Cần nói.

Theo anh Cần, trong gian đoạn từ lúc ra mầm hoa đến khi thu hoạch cần phân biệt trái có cuống ra từ thân chính hay từ nhánh.

Nếu trái có cuống ra từ thân chính thì thời gian từ lúc ra hoa đến thu hoạch là 4 tháng, còn trái có cuống ra từ nhánh thì thời gian từ lúc ra mầm hoa đến thu hoạch là 3,5 tháng

Anh Cần cho rằng, nguyên nhân trái có cuống ra từ thân chính lâu già hơn trái có cuống ra từ nhánh có thể là do cây ưu tiên cung cấp dinh dưỡng nuôi trái ở nhánh hơn là ở thân.

Giá mít thái hôm nay 2/12: Mít Kem lớn ở Tiền Giang 6.000 đồng/kg, nhiều nhà vườn than lỗ

Hôm nay 2/12, các thương lái vào vườn cắt mít tại Tiền Giang cho biết, hiện chủ yếu mua mít Kem lớn nhiều nhưng giá vẫn nằm ở mức thấp, cụ thể là 6.000 đồng/kg nên nhà vườn than lỗ. Đối với mít Nhất còn 13.000 đồng/kg, mít Nhì 6.000 đồng/kg.

Tại các địa phương như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long và TP Cần Thơ, giá mít Thái hôm nay 2/12 thấp hơn giá mít Tiền Giang 1.000 đồng/kg. Cụ thể, mít Nhất 12.000 đồng/kg, mít Nhì 5.000 đồng/kg, mít Kem lớn 5.000 đồng/kg.

Đối với mít Ba và mít Kem nhỏ được thương lái mua tại vườn chỉ còn 2.000 đồng/kg, mít chợ 1.000 đồng/kg. Đây là 2 loại mít có giá thấp nhất hiện nay được mua tại vườn ở ĐBSCL.

Một số vựa lớn ở huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì cho biết, hiện chưa có tín hiệu nào cho thấy giá mít tăng trong thời gian tới. Hiện khâu vận chuyển mít Thái qua cửa khẩu vẫn mất nhiều thời gian do ngành chức năng quốc gia bạn tăng cường kiểm soát dịch bệnh qua hàng hoá.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác