Giá mít Thái 21/1: Mít Nhất giảm 1.000 đồng/kg, mít Thái Tiền Giang chở lên TP HCM bán giá bao nhiêu?

Mít Thái Tiền Giang chở lên TP HCM bán giá bao nhiêu?

Hiện nay, tình trạng vận chuyển mít Thái qua biên giới sang Trung Quốc vẫn còn rất khó khăn. Do đó, mít Thái xuất khẩu được các vựa mua hạn chế số lượng, phần lớn chỉ được tiêu thụ trong nước qua các đầu mối bán lẻ.

Gần đây, để giúp tiêu thụ nhanh lượng mít Thái trong vườn dân khi tới ngày thu hoạch, nhiều thương lái ở ĐBSCL, đặc biệt ở Tiền Giang, đã chở mít Thái lên TP HCM bán tại các hành lang đường phố.

"Tôi mua và chở mít ở Tiền Giang lên quận Thủ Đức, TP HCM bán lại lấy tiền lời. Để bán nhanh, tôi đổ đóng bên hành lang đường. Khách mua bao nhiêu, tôi bán bây nhiêu, thường khách mua 1 - 2 trái" - anh Lê Văn Tâm - thương lái mua mít Thái ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết.

Theo anh Tâm, nếu khách đến mua, anh sẽ cho thử chất lượng trái (màu múi, múi to hay nhỏ, có xơ đen không) tại chỗ. Hiện anh Tâm bán mít Thái với giá 10.000 đồng/kg với trái từ 5 kg đến trên 10 kg.

Một số thương lái khác cũng mua, vận chuyển mít Thái bằng xe tải đến quận Thủ Đức, TP HCM bán với nhiều mức giá khác nhau, thông thường trái trên 10 kg, loại tốt được bán với giá từ 10.000 - 13.000 đồng/kg (đối với khách mua nguyên trái), khách mua loại xẻ múi sẽ có giá cao hơn.

Có nơi bán trái bị vạt đầu, có nơi bán không vạt đầu tuy nhiên đa số người bán lẻ ở TP HCM đều bao ăn cho người mua. Do mít Thái Tiền Giang ngon, ngọt, bổ dưỡng, đặc biệt là giá bán thấp nên được rất nhiều người dân ở TP HCM mua ủng hộ.

Giá mít Thái hôm nay 21/1: Mít Nhất giảm 1.000 đồng/kg

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 21/1 cho thấy, giá mít giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua đối với mít Nhất. Hiện các vựa mua mít Nhất rất hạn chế, chủ yếu mua mít chợ, mít Kem bán thị trường trong nước.

Tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay 21/1 như sau: mít Nhất 9.000 đồng/kg (giảm 1.000 đồng/kg), mít Nhì từ 7.000 đồng/kg, mít Kem lớn 7.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhất 8.000 đồng/kg, mít Nhì 6.000 đồng/kg, mít Kem lớn 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ, các thương lái mua tại vườn với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Tại các vựa, giá thu mua cao hơn mức giá trên 2.000 - 3.000 đồng/kg (tuỳ vựa).

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác