5 cây cảnh vừa tốt, vừa sang giống như có 5 cái máy hút khí nóng giúp nhà mát rười rượi vào mùa hè

Mùa hè nóng như thiêu đốt bên ngoài nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy mát mẻ nếu như nhà bạn sở hữu một số loại cây cảnh đặc biệt dưới đây. Tuy rằng không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện cũng như diện tích để trồng nhiều cây cảnh thế nhưng nếu bạn là người yêu thích cây xanh, thì hãy "găm" ngay 5 loại cây cảnh này vào trong danh sách nhé.

5 loại cây cảnh mà tôi sắp giới thiệu với bạn dưới đây là những loại cây cảnh làm sạch không khí trong nhà và khiến bạn cảm thấy mát mẻ. Chưa kể có một số loại còn loại bỏ những chất độc hại trong không khí và hấp thụ khí nóng, nghe có vẻ khó tin nhưng đó đều là sự thật.

Đặc biệt, bạn cũng không phải bỏ nhiều tiền để mua hay chăm sóc những cây cảnh này vì chúng rất dễ chăm sóc và có giá thành rất "hạt rẻ".

1. Cây cảnh: Cau cảnh

Cau cảnh được nhiều người yêu thích cây cảnh lựa chọn trồng để chơi cảnh trong và trước cửa nhà bởi nó khá nhỏ nhắn, cùng màu xanh mướt như mang lại sức sống cho không gian nội thất trong nhà. Quả của nó thì màu vàng, vô cùng bắt mắt!

Từ xưa, cau cảnh đã được xem là loại cây cảnh mang lại nhiều năng lượng tốt cho gia đình. Được nhiều người ưa chuộng bởi nó có ý nghĩa của sự bình yên, xua đuổi tà ma, mang lại những điều tốt đẹp.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cây cảnh trong nhà để cải thiện môi trường thì đây là loài cây cảnh đáp ứng được yêu cầu của bạn. Cây cảnh này đóng vai trò như một máy làm ẩm tự nhiên giúp nhà của bạn mát mẻ, nó cũng loại bỏ được các chất độc hại trong không khí.

Không chỉ giúp cung cấp không khí trong lành cho ngôi nhà mà theo phong thủy thì trồng cau cảnh trước nhà còn đem lại sự giàu sang, khai thông vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, thật không khó để bắt gặp cây cau cảnh được trồng trong nhiều ngôi nhà.

2. Hệ cây cảnh bonsai: Sanh, đa, sung, si

Nhiều người rất thích trồng loại cây cảnh bonsai trong nhà, ở ngoài sân vườn, vừa để trang trí không gian vừa mang ý nghĩa riêng.

Đây đều là các loại cây cảnh làm sạch không khí trong phòng và hấp thụ khí nóng, giúp không khí trong nhà bạn trở lên mát mẻ, dễ chịu hơn. Việc chăm sóc các loại cây cảnh này cũng rất dễ dàng vì nó có thể sinh sống ở nơi ít ánh sáng mặt trời và tiêu thụ ít nước.

Cây cảnh bonsai như sanh cảnh như những cái máy hút khí nóng, giúp nhà bạn luôn mát mẻ

Bên cạnh đó cây cảnh bonsai này còn góp phần không nhỏ trong quá trình loại bỏ bụi bẩn, thanh lọc không khí, mang đến không gian sống trong lành hơn.

Đặc biệt, nhờ dẻo dai, cây có nhiều rễ và mắt mà nhiều người giới hạn chiều cao, uốn nắn tạo thế bonsai cho cây cảnh, từ đó tăng giá trị và tính thẩm mỹ lên nhiều lần. Cả 4 loại cây cảnh bonsai liệt kê ở trên không chỉ có thể trưng bày trong nhà mà còn phù hợp với nhiều nơi như hội trường, sân vườn, tiểu cảnh, thậm chí là trong văn phòng đều rất phù hợp…

5 cây cảnh vừa tốt, vừa sang giống như có 5 cái máy hút khí nóng giúp nhà mát rười rượi vào mùa hè - Ảnh 3.
Nói về ý nghĩa phong thủy của cả 4 loại cây cảnh này thì có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Bời chúng luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của những người đam mê sở hữu cây cảnh bonsai trong nhà.

Nhìn chung, người trồng cả 4 loại cây cảnh bonsai kể trên được cho là sẽ mang về nhiều may mắn, phát tài, công việc và cuộc sống luôn thuận lợi.

3. Cây cảnh: Dương xỉ

Không chỉ nằm trong top 5 loại cây cảnh trồng giúp ngôi nhà của bạn có thêm những máy điều hòa không khí mát mẻ ngày nắng nóng, cây dương xỉ có khả năng hấp thụ asen, các chất độc hại đến sức khỏe con người như: toluene, xylen, Aldehyde formic,…

Đặc biệt, cây cảnh dương xỉ giúp giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, rất tốt để trồng cả trong phòng làm việc.

Theo cơ quan vũ trụ Mỹ NASA, cây dương xỉ được xem là một trong những loài cây cảnh làm ẩm không khí tốt nhất. Ngoài việc làm sạch không khí trong phòng, nó còn kiểm soát được nhiệt độ. Nếu trồng ở ban công, loại cây cảnh này cũng có thể tô điểm cho nhà của bạn.

Ngoài ra, cây cảnh toàn lá là lá này còn có tác dụng làm mát đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người.

Cây dương xỉ hiện nay thường được trồng trong bình thủy sinh, chậu nhỏ đặt trong nhà hoặc bàn làm việc hoặc cửa sổ, ban công. Với sức sống mạnh mẽ, ít tốn công chăm sóc, có thể sống trong điều kiện ánh nắng yếu, cây dương xỉ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng.

4. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Để cuộc sống thêm xanh, và muôn màu thú vị, thì cây cảnh luôn là một người bạn không thể thiếu. Cây cảnh không chỉ đẹp, mà còn mang lại không khí trong lành. Lưỡi hổ là một trong số đó, góp phần tạo nên môi trường xanh đẹp cho cuộc sống thêm màu sắc.

Cây cảnh lưỡi hổ thường được trồng và đặt ở phòng khách - là nơi thể hiện phong cách riêng, nét riêng của gia chủ.

Đây là loại cây cảnh rất độc đáo vì nó nhả oxy vào ban đêm và giữ cho nhiệt độ thấp hơn mức bình thường. Không chỉ có vậy, cây lưỡi hổ còn hấp thụ các chất độc hại như nitrogen oxide, trichloroethylene, benzene, toluence… và làm sạch không khí.

Lưỡi hổ là cây cảnh thích hợp đặt ngay cạnh kệ tivi ở phòng khách, hay ghế sofa, hoặc ở ngay hai bên lối đi của cửa ra vào, cũng là một cách để xua đuổi những điều không tốt và mang vận may đến gia đình.

Trong phong thuỷ, cây cảnh lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

5. Cây cảnh: Lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam vốn là một loại cây cảnh quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Bởi ngoài những công dụng thường thấy thì lô hội vốn là một cây cảnh làm thuốc. Lô hội là cây cảnh ưa nắng nhẹ nên bạn chỉ cần trồng lô hội trong chậu, đặt ở ban công hoặc cửa sổ, tránh ánh nắng trưa trực tiếp là được.

Đặc biệt, lô hội còn là một trong những cây cảnh lựa chọn hàng đầu để bạn "xanh hóa" không gian nội thất trong mùa hè. Loại cây cảnh này có khả năng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, cung cấp thêm O2 giúp làm mát môi trường.

Trồng cây cảnh nha đam quanh nhà luôn là gợi ý tuyệt vời. Loại cây cảnh này giữ nhiệt độ xuống thấp, thế nên bạn có thể tận hưởng mùa hè mà không lo nắng nóng.

Cây cảnh lô hội không chỉ giúp cho nhiệt độ trong nhà mát mẻ mà còn loại bỏ formaldehyde độc hại trong không khí. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như là một loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt để chăm sóc da cho phái đẹp và cũng có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực.

Theo phong thủy, cây cảnh nha đam thuộc mệnh Mộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, nó mang đến vượng khí cho bản thân và gia chủ. Khi nhìn thấy cây cảnh nha đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, công việc phát triển đạt được những thành quả xứng đáng.

Theo S.E.N/ DÂN VIỆT

Các tin khác