Loại rau dại ít ai để ý, trước nhổ vứt đi nay thành đặc sản hút khách có giá hàng trăm nghìn

Trước đây, bầu đất (hay còn gọi kim thất, thiên hắc địa hồng) là loại rau dại trong vườn nhà, ven rừng ven suối không mấy ai để ý. Thế nhưng, nay bầu đất được nhiều người sành ăn "săn lùng".

Trên các sàn thương mại điện tử, loại rau dại này được rao bán với giá từ 65.000 đến gần 100.000 đồng/kg nhưng cũng không dễ tìm.

Rau bầu đất trở được ưa chuộng là bởi xu hướng tìm kiếm các giống rau sạch và tốt cho sức khoẻ. Bầu đất có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào, nấu canh, nhúng, ăn kèm với lẩu..

Bên cạnh rau bầu đất thì rau dừa miền Tây xưa mọc dại khắp nơi, thậm chí người dân còn coi đây như một loại rau dại và nhổ vứt đi. Thế nhưng, ngày nay loại rau dại này thành đặc sản ở thành phố.

Trên chợ mạng và các cửa hàng rau sạch, rau dừa có giá tới 120.000 đồng/kg.

Ngoài là món rau lạ, ngon miệng, loại rau dại này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc...

Hẹ nước vốn là thứ rau dại mọc đầy ruộng, kênh mương, đầm nước ở miền Tây. Xưa kia, hẹ nước được coi như là một món ăn "cứu đói". Ảnh: Hương sắc miền Tây

Ngày nay, rau hẹ nước trở thành đặc sản có mặt trong nhiều quán ăn ở các tỉnh thành. Hẹ nước tươi có giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg, thậm chí có nơi rao bán đến 270.000 đồng/kg.

Do giá ngày càng đắt nên nhiều người trồng hẹ nước bán cho thương lái và các nhà hàng.

Rau hẹ nước ăn mềm, hương thơm đặc trưng, vị ngọt thanh.

Theo AN NGUYÊN/ DÂN VIỆT 

Các tin khác