Giá mít Thái 25/11: Vì sao thương lái sợ mua mít trái to, hé lộ câu trả lời bất ngờ

 Vì sao thương lái sợ mua mít Thái trái to?

Một số thương lái mua mít Thái ở khu vục huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, hiện nay sợ mua mít Thái trái to hơn là mua mít trái nhỏ.

Một anh thương lái chuyên mua mít Thái ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói: "Tôi rất muốn mua mít trái to, tức mua loại mít Kem lớn cho người dân bởi giá cao hơn các loại mít khác. Tuy nhiên, hiện nay sợ mua loại này vì vựa chỉ muốn mua loại mít Kem nhỏ, mít Kem rớt thôi".

"Mua mít trái nhỏ không sợ mà chỉ sợ mua mít trái to. Hầu hết các thương lái đều sợ không chỉ riêng tôi. Nếu mua loại mít trái to, khi ra vựa, có thể bị "đạp hàng" và chỉ bán được với giá loại mít Kem nhỏ hoặc mít Kem rớt, dẫn đến lỗ vốn" - anh thương lái nói thêm.

Một thương lái khác chia sẻ, bản thân vẫn "bấm bụng" mua mít trái to dù biết rằng sẽ rất khó bán. Bởi khi vào vườn không thể "mua trái này bỏ trái kia", nếu bỏ lại thì người dân rất khó bán cho thương lái khác.

"Dù sợ mua loại trái mít trái to này nhưng tôi vẫn mua hết cho nhà vườn. Khi ra vựa, tiền lời bán được thì mít trái nhỏ sẽ bù phần nào cho loại mít trái to này" - Anh Ngô Văn Suốt - thương lái ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói.

Theo anh Suốt, do lượng mít Thái đang thu hoạch ở ĐBSCL nhiều nhưng thị trường xuất khẩu không hút hàng nên các vựa không muốn mua nhiều, nhất là loại mít trái to.

Giá mít Thái hôm nay 25/11: Giá mít Tiền Giang cao nhất 15.000 đồng/kg

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 25/11 cho thấy, giá mít không tăng không giảm so với hôm qua. Theo các thương lái và vựa, sau vài ngày giá tăng giảm, thì hiện nay đã ổn định, mức giá này có thể tiếp tục duy trì trong vài ngày tới.

Cụ thể, tại các vựa ở Tiền Giang, mít Kem lớn hôm nay được mua từ 15.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 10.000 đồng/kg, mít loại ba từ 6.000 đồng/kg.

Cũng tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 13.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 8.000 đồng/kg, mít loại ba từ 4.000 đồng/kg.

Cũng như giá mít Tiền Giang, giá mít Thái hôm nay 25/11 tại Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre và TP.Cần Thơ tương đương so với hôm qua.

Các vựa tại những địa phương này mua mít Kem lớn từ 14.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 9.000 đồng/kg, mít loại ba từ 5.000 đồng/kg.

Tại vườn, các thương lái mua mít Kem lớn từ 12.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 7.000 đồng/kg, mít loại ba từ 3.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DAN VIỆT

Các tin khác