Giá mít Thái 29/11: Tiếp tục giảm, thương lái vào vườn cắt mít để "giữ mối, chứ không có tiền lời"

Giá mít Thái hôm nay 29/11: Tiếp tục giảm

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 29/11 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua. Như vậy, sau 1 ngày giá mít đi ngang, giá mít giảm tiếp tục như dự đoán của các thương lái và vựa.

Tại Tiền Giang, một số vựa lớn còn hoạt động mua mít Kem lớn từ 12.000 đồng/kg (giảm 1.000 đồng/kg), mít Kem nhỏ từ 8.000 đồng/kg (giảm 1.000 đồng/kg), mít loại ba từ 5.000 đồng/kg.

Các thương lái vào các vườn ở khu vực tỉnh Tiền Giang mua mít Kem lớn từ 10.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 6.000 đồng/kg, mít loại ba từ 3.000 đồng/kg.

Cũng như giá mít Tiền Giang, giá mít Thái tại các địa phương khác ở ĐBSCL như Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre và TP.Cần Thơ giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua.

Theo đó, các vựa báo giá mua mít Kem lớn từ 11.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 7.000 đồng/kg, mít loại ba từ 4.000 đồng/kg. Còn thương lái mua mít Kem lớn từ 19.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 5.000 đồng/kg, mít loại ba từ 2.000 đồng/kg.

Thương lái vào vườn cắt mít để "giữ mối, chứ không có tiền lời"

Đó là chia sẻ của một số thương lái ở khu vực huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Bởi theo các thương lái, giá mít Thái hiện nay nằm ở mức rất thấp, trong khi đó vựa mua hạn chế số lượng nên không có lời, thậm chí còn bị thua lỗ cả ngày công.

Ông Trần Văn Hải - một thương lái mua mít Thái ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tâm sự: "Tại Tiền Giang, chúng tôi vào vườn mua 10.000 đồng/kg đối với mít Kem lớn nhưng rất hạn chế số lượng, còn lại là mua mít Kem nhỏ 6.000 đồng/kg, mít loại ba 3.000 đồng/kg. Mức giá này, nhà vườn lỗ nên có nhiều người nói thương lái ép giá, nếu mua đúng giá trên, khi ra vựa chưa chắc bán được giá cao hơn nên không có lời, thậm chí vựa còn không mua".

Theo ông Hải, có vựa sáng thông báo mua mít nhưng đến trưa thông báo đủ số lượng, không mua hàng thêm trong khi thương lái chưa đem mít ra khỏi vườn. "Thời điểm giá mít giảm như vậy, chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp như vậy, chỉ còn cách đi kiếm vựa khác bán, được giá bao nhiêu hay bấy nhiêu" - ông Hải tâm sự.

Ông Hải nhấn mạnh: "Lúc này, chúng tôi đi cắt mít chỉ để giữ mối nhà vườn chứ không có lời, không lẽ lúc giá lên mình đi cắt, lúc giá giảm không cắt coi sao được".

Anh Nguyễn Văn Bé Ba, chuyên đi cắt mít bán lại cho các vựa ở khu vực huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện nay rất nhiều vựa tạm ngưng thu mua, nhất là các vựa con. Do đó, anh đi mua mít số lượng ít để giữ mối nhà vườn và bán lại cho một số vựa lớn còn hoạt động.

"Do tôi mua số lượng ít và đem hàng về vựa sớm nên bán được, lấy tiền công thôi chứ không có lời. Trước đây, thời điểm giá mít Thái tăng, tôi thường vào vườn cắt với giá thấp hơn vựa khoảng 2.000 đồng/kg, 2.000 đồng này vừa là tiền công cắt, công vận chuyển và ít tiền lời" - anh Bé Ba nói.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác