Xoài đỏ, chuối đỏ, nhản tím, ổi tím...

Run rẩy ăn xoài lạ đỏ au

Tại Hà Nội xuất hiện loại xoài lạ có vỏ màu đỏ au, quả tròn xoe chứ không vàng hay xanh, thon dài như những loại xoài thường thấy. Bên trong, xoài đỏ có ruột màu vàng, nhiều thịt, ăn rất ngọt. Mỗi quả thường nặng 5-7 lạng, loại to có thể lên tới 1kg.




Khi chín, xoài có màu đỏ au

Vì lạ mắt nên nhiều người tò mò mua về ăn thử song vẫn hoang mang liệu đây có phải xoài nhập từ Trung Quốc? Tuy nhiên, trao đổi với PV.VietNamNet, ông Phạm Đồng Quảng, Phó cục Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) khẳng định, loại xoài vỏ hồng đỏ bán trên thị trường chính là giống xoài Úc, được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là Khánh Hòa.

Nhãn tím kỳ lạ của lão nông Sóc Trăng

Nhãn tím là một sản phẩm đột biến gene do nông dân Trần Văn Huy (ấp Phong Thạnh, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện rồi chiết cành, nhân giống cách đây hơn 10 năm.



 

Ổi tím lạ mắt khiến dân Hà Nội phát cuồng

Gần đây, sự xuất hiện của một giống ổi lạ, có màu tím cả vỏ và phần lõi bên trong thu hút khá nhiều sự chú ý.

Loại cây này khá đặc biệt ở chỗ không chỉ cho trái có màu tím mà cả lá, bông và rễ cây đều có màu tím phớt đặc trưng. Với lợi thế “2 trong 1”, vừa ăn, vừa trồng làm cảnh, ổi tím đang tạo cơn sốt ở Hà Nội.

Bưởi đỏ tiến vua

Dòng bưởi đỏ tiến vua Luận Văn nức tiếng trong lịch sử giờ đây đang được những gia đình nông dân vùng Thọ Xuân (Thanh Hóa) hồi sinh. Giống bưởi này có màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon đặc trưng.

Ngoài giá trị thuần túy là loại "trái cây ngon", điều khiến người dân thích sử dụng loại bưởi này để thờ cúng trong dịp Tết âm lịch còn vì quả bưởi đỏ Luận Văn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc.



 

Cà chua màu độc, lạ hút khác


Cà chua tím được coi là một “siêu thực phẩm” mới nhất để tung ra thị trường, với nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.


Tuy màu sắc nhìn không hấp dẫn bằng cà chua đỏ nhưng chúng có vị rất ngon và quan trọng là rất giàu chất chống oxy hóa. Cà chua tím được các nhà khoa học người Mỹ lai tạo thành công.


Tuy mới xuất hiện, song giống cà chua socola quả có màu nâu lạ mắt, tròn như trái cherry, dài khoảng 1,5cm, mọng nước, ăn vào có vị chua được nhiều người chú ý.


Giống cà chua cherry vàng, dùng để ăn sống, vị ngọt được nhiều cửa hàng chọn bán nhiều vào dịp Tết này.

Cà rốt 7 sắc cầu vồng lạ mắt

Do có màu sắc bắt mắt và giá trị dinh dưỡng cao, giống cà rốt 7 sắc cầu vồng rất được ưa chuộng trên thị trường. Loại củ này đặc biệt ở chỗ nó có nhiều màu sắc khác nhau như tím, cam, vàng, trắng...

Ngô “7 sắc cầu vồng” Mỹ gây sốt tại VN

Giống ngô Glass Gem, hay còn gọi là ngô "bảy sắc cầu vồng", đang được giới teen Việt Nam đặc biệt ưa chuộng và ra sức săn lùng.


 

Súp lơ tím

Loại súp lơ tím này do một người nông dân tên là Andrew Burgess (48 tuổi) ở Peterborough (Anh) lai tạo thành công sau rất nhiều năm nghiên cứu và trồng thử nghiệm.

Súp lơ tím được đánh giá là có màu sắc bắt mắt hơn lại chứa hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với loại thông thường.

Chuối đỏ

Chuối đỏ còn được gọi là chuối đỏ Dacca, được tìm thấy ở Úc. Chúng nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại thông thường. Điều đặc biệt là loại chuối có vỏ màu đỏ. Khi chín, phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.

Su hào tím

Những ngày vừa qua, su hào tím - một trong những loại rau quả độc đáo vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam - đã rất hút khách. Nhiều người đã đi "săn" hạt giống của loại củ này về để trồng.

Khác với giống thường, su hào tím có vỏ, củ, cọng lá và gân lá đều màu tím nhưng bên trong lõi của loại su hào này vẫn có màu trắng. Với hình dáng bắt mắt, ăn ngọt, su hào tím được cho là loại củ có giá trị dinh dưỡng cao.

Khoai tây tím

Một giống khoai tây màu tím độc đáo đã được các nhà lai tạo tại thành phố Ekaterinburg, Ural, Nga nuôi cấy thành công. Nhìn bề ngoài khoai trông giống củ cải đường, nhưng bên trong có vị khoai tây rất thông thường.

Giống khoai này ít tinh bột hơn so với khoai tây thường nhưng chúng chứa hơn ba lần hàm lượng vitamin C và hơn bốn lần các chất chống oxy hóa. Khi được nấu chín, thân củ khoai vẫn giữ sắc màu bắt mắt này.

Ớt màu chocolate

Giống ớt màu chocolate đặc biệt này là họ hàng với giống ớt xanh thông thường, nhưng mùi vị của nó ngon ngọt hơn ớt xanh.

Dưa hấu đen

Dưa hấu đen Densuke có xuất xứ từ thị trấn Toma ở đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. Những quả dưa hấu này đều có giá...trên trời, quả được bán với giá cao nhất là 6.100 USD (hơn 120 triệu VNĐ) vào năm 2009.

Thanh long vàng

Thanh long vỏ vàng ruột trắng là loại trái cây được ưa thích trên thị trường và có lợi ích về kinh tế cao. Quả thanh long có vỏ màu vàng, trái nhỏ, vị ngọt.

Loại trái cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhưng lại được trồng nhiều nhất ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, kể từ khi nó được giới thiệu qua các thương nhân châu Âu. 

Theo VietNamNet

Các tin khác