Gà màu hồng

Ngày 26/3, tại Portland, Oregon, Mỹ , hai con gà màu hồng lang thang trên đường khiến người dân vô cùng phấn khích với hiện tượng kỳ lạ này. Ngay sau đó, cơ quan dịch vụ động vật Multnomach County đã phải huy động gần như toàn bộ lực lượng để bắt lại hai con gà hồng để đảm bảo an toàn.


Bruce Whitman, chủ nhân những con gà hồng, nói rằng anh chỉ muốn mọi người vui vẻ khi nhìn thấy gà kỳ lạ.

Đã có nhiều giả thiết về sự tồn tại của gà hồng, trong đó, có giả thuyết được tin cậy nhiều nhất là chủ nhân những con gà đã tiêm phẩm màu vào trứng gà. Giả thiết này khiến các tổ chức kiểm soát động vật yêu cầu phải tìm ra chủ gà để kiểm tra chất lượng nguồn trứng.

Tuy nhiên, Bruce Whitman, chủ nhân của những con gà hồng lại có lời giải thích đơn giản hơn nhiều. Hóa ra, gà có màu lông hồng sáng là do… một hỗn hợp được chế từ thuốc nhuộm thực phẩm, nước ép củ cải đường và Kool-Aid. Sau khi trộn lần những hợp chất này, Bruce đã nhuộm gà và thả ra đường.

Bruce giải thích, tất cả những việc anh làm chỉ muốn giúp mọi người vui vẻ: “Tôi thích làm người khác cười vì điều đó khiến tôi vui.”


Màu lông hồng của gà hóa ra lại do… được nhuộm bằng hóa chất đặc biệt.

Tuy nhiên, trò đùa của Bruce cũng khiến anh chàng phải bỏ ra 32 USD tiền… nhốt gà. Anh cũng nhận được một bài nói chuyện “nhẹ nhàng nhưng cương quyết” của nhân viên kiểm soát động vật hoang dã về việc “phóng thích gà, dù là gà màu hồng hay không, ở nơi công cộng.”

Bruce Whitman, chủ nhân những con gà hồng, nói rằng anh chỉ muốn mọi người vui vẻ khi nhìn thấy gà kỳ lạ.

Hiện Bruce vẫn chưa đặt tên cho hai con gà hồng. Anh mới chỉ nghĩ ra hai cái tên: Henrietta và Beth Anne.

Bruce sẽ đặt tên riêng cho hai con gà màu hồng này. Nhưng anh quyết định sẽ không thả chúng ra ngoài nữa.

Tuy vậy, Bruce khẳng định anh không có ý định thả những con gà hồng ra ngoài một lần nữa. Một lần là đủ vui rồi.

Nguồn: AP

Các tin khác