Cà tím Thái dễ trồng, khỏi lo đầu ra

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng hiện cả huyện có trên 56ha, trong đó 30ha cà tím giống violet King nguồn gốc Thái Lan. Nông dân trồng loại cà này cho thu nhập ổn định, không phải lo lắng các rủi ro về năng suất cũng như giá cả, đầu ra…


Cà tím Thái dễ trồng, cho thu nhập khá cao. Ảnh: I.T

Tại trị trấn Liên Nghĩa, một số chủ vườn cho biết: trồng cà tím chỉ gần 2 tháng là cho thu hoạch. Với diện tích khoảng 4 sào, hàng tháng hái khoảng 8-9 lần, mỗi lần từ 200- 250kg, bình quân trên 10kg/cây; hiện nay thương lái thu mua tại vườn giá từ 1.500 - 2.000 đồng/kg, thậm chí chỉ còn 1.000 đồng/kg vẫn có thu lời.

Sau nhiều năm trồng rau, hành tây, củ dền... nhưng thu nhập không ổn đình, liên tục thua lỗ, những năm gần đây, nhiều nông dân tại thị trấn Liên Nghĩa, Liên Hiệp, Hiệp An, Hiệp Thạnh, Tân Hội, Phú Hội, Bình Thạnh... đã quyết định thay thế trồng cà tím có nguồn gốc Thái Lan.

Anh Nguyễn Văn Nam, một hộ dân trồng cà tím cho biết: “Gia đình tôi trồng 7 sào cà tím giống violet King nguồn gốc Thái Lan với vốn đầu tư trên 42 triệu (tương đương 6 triệu/sào). Chỉ hơn 1 tháng sau tôi đã thu về tiền lãi gần 50 triệu đồng”. Nông dân cho biết cà tím rất dễ trồng, ít sâu bệnh. Đất cày lên, bón vôi, phân chuồng để khoảng 2 ngày cho tăng độ pH của phân chuồng đất rồi bón thêm phân lân phù hợp, ủ tiếp thêm 2 ngày là có thể trồng... Thương lái thu mua cà tím tại trị trấn Liên Nghĩa, cho biết mỗi ngày họ thu mua ít nhất khoảng 4 tạ, chủ yếu gửi đi các chợ lớn tại TP.HCM. Nông dân không bị tồn kho vì hàng bán rất chạy, các thương lái đến tận nơi để thu mua”. 

Theo Dân Việt

Các tin khác