Khám phá giống bắp cải xoăn tít độc lạ đẹp mê mẩn

Trong số các loại bắp cải xoăn được ưa chuộng bắp cải xoăn màu tím độc lạ hơn cả. Trên thị trường hạt giống bắp cải này 30.000 đồng một gói.

Bắp cải xoăn (Brassica Oleracea) được bà nội trợ yêu thích vì hình dáng độc, lạ của chúng. Giống cải này có nguồn gốc ở Thái Lan, Nga hoặc Mỹ. Ở Việt Nam cũng có cơ sở gieo trồng bằng hạt, cung cấp cây vào các dịp lễ, tết.

Mặc dù bắp cải tím có thể ăn được, chúng có vị đắng, song do màu sắc rất rực rỡ đáng yêu mà loại cây này dần được trồng cảnh nhiều hơn.

Những bông cải có lớp lá ngoài màu xanh, viền răng cưa, những lá cải bên trong cuốn nhẹ, có màu tím hồng bắt mắt.

Ngoài màu tím đặc trưng và phổ biến, loại hạt giống mix màu có thể cho các màu hồng xanh, trắng xanh, vàng kem xanh rất phong phú.

Trên thị trường, hạt giống bắp cải xoăn tím có giá 30.000 đồng/gói. Tỉ lệ nảy mầm của hạt là 80%.

Vào các dịp tết, bắp cải tím thường được bán nhiều, song cải tím xoăn là hiếm hơn cả. Giá mỗi chậu cả dao động từ 30.000 -50.000 đồng (tùy loại lớn nhỏ).

Mặc dù khác biệt về hình dáng so với nhiều loại cải bắp ở Việt Nam, song việc trồng cải xoăn màu tím cũng giống như trồng cải bình thường. Thời tiết càng lạnh màu cải càng tím, lá cuộn đẹp.

Để cây ra thành phẩm đẹp nhất mất trung bình khoảng 4 tháng kể từ khi gieo hạt

Bắp cải xoăn có thể trồng chung với chúng những loài cây khác mà không sợ chúng gây tổn hại đến sự phát triển của nhau.

Dễ gieo, ít phải chăm sóc, phát triển mạnh, bắp cải xoăn yêu cầu đất thoát nước tốt, ánh nắng mặt trời đầy đủ để sinh trưởng

 Hình ảnh đẹp mắt của những bông cải tím làm cảnh. 

Theo KIẾN THỨC
 

Các tin khác