Mách bạn cách trồng cải xoăn Kale như chuyên gia

 Được yêu thích bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cải xoăn Kale là một trong những loại rau rất thích hợp để trồng vào mùa lạnh này.

Cùng thuộc họ cải, cải xoăn Kale với lá màu xanh hoặc tím có họ gần với bắp cải so với các loại rau trồng khác.

Rau cải xoăn được đánh giá là một trong những loại rau nhiều chất xơ nhất và chứa thành phần dinh dưỡng cao, cung cấp các loại vitamin A, C và K. Ngoài ra, rau cải xoăn cung cấp nhiều chất khoáng, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết cách trồng cải xoăn Kale thế nào thì hãy để Ngon Sạch Lạ hướng dẫn bạn nhé:

1. Chuẩn bị dụng cụ

Hạt giống: nên chọn các cửa hàng bán hạt giống uy tín hoặc mua hạt giống ở các trang web nước ngoài để đảm bảo tỉ lệ nảy mầm, sinh trưởng và phát triển của chúng.

Đất trồng: Đất trồng cải xoăn Kale cần được làm kỹ, tơi xốp, có thể bón lót với vôi nông nghiệp rồi phơi ải từ 7-10 ngày trước khi gieo trồng hạt giống để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Thùng xốp hoặc chậu trồng cây phải thoát nước tốt.

2. Tiến hành trồng

Hạt giống cần được rửa sạch và ngâm trước trong nước khoảng từ 2-5h theo công thức 2 sôi- 3 lạnh (khoảng 40 độ C). Sau đó, vớt hạt ra rửa sạch, để ráo nước.

Đem gieo vào bầu hoặc trực tiếp lên đất đã chuẩn bị sẵn. Sau vài ngày hạt sẽ nảy mầm.

Chuyển nhà cho cây giống: nếu bạn trồng trong thùng xốp thì nên trồng từ 4-6 cây cải vào các hốc đất đã đào sẵn.

Trong điều kiện bạn có vườn thì có thể đào các hố cách nhau 20 - 30 cm, mỗi hố sau từ 10 - 15 cm.

3. Chăm sóc và thu hoạch

Trồng cải xoăn Kale cần rất nhiều nước để sinh trưởng và phát triển nên ngay khi trồng bạn nên tưới nước ngay, mỗi ngày tưới một đến hai lần.

Lưu ý nên tưới trực tiếp vào gốc cây cho đến giai đoạn cây bén rễ, sau đó chỉ cần tưới khi thấy đất thiếu độ ẩm. Cũng cần chú ý nếu tưới quá nhiều nước cũng sẽ khiến cây bị nấm bệnh.

Về phân bón: sau khi trồng 12 - 15 ngày, cây đã hồi lại với đất mới và xanh và có nhu cầu phát triển thì nên bón phân sinh học lần 1.

Mách nhỏ, nếu bạn e ngại dùng phân vô cơ cho cây trồng, có thể dùng nước tiểu ngâm lâu trong 1 tuần, đem pha loãng tưới cho cây cũng rất tốt.

Khi cây xoè lá thì bón thúc lần thứ hai. Trước khi bón thúc nên xới xáo mặt thùng kết hợp với vun cao gốc cho cải bẹ để chống đổ và nhặt cỏ dại.

Trong suốt quá trình sinh trưởng của cải bẹ cần bón thúc 5 – 7 lần và tùy tốc độ sinh trưởng của cây, màu sắc của thân lá cây mà tăng hay giảm lượng phân bón cho phù hợp.

Khi thu hoạch cải có thể tỉa lá hoặc thu chặt cả cây một lần tùy bạn.

Chúc các bạn thành công với cách trồng cải xoăn Kale rất đơn giản trên đây!

Theo BÙI HỒNG LIÊN / DÂN VIỆT

Các tin khác