Trồng su su thu nhập khá

Năm qua, được sự giúp đỡ của huyện, gia đình anh Đặng Đức Hầu, dân tộc Dao ở thôn Khau Tràng, xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang) đã đưa vào trồng thử nghiệm hơn 3.000m2 cây su su lấy ngọn. Anh được hỗ trợ giống, phân bón và kỹ thuật trồng, chăm sóc. Chỉ hơn 3 tháng trồng đã cho thu hoạch, thời gian lấy ngọn kéo dài.


Anh Đặng Đức Hầu thu hoạch ngọn su su

Theo anh Hầu, cây su su trồng 1 lần và cho thu hoạch trong nhiều vụ tiếp theo, bình quân từ 3 - 5 năm. Không mất nhiều công chăm sóc, ít sâu bệnh và chi phí đầu tư thấp. Nhờ có nguồn thu nhập ổn định từ trồng su su mà gia đình anh đã mua được những trang bị thiết yếu và trang trải cuộc sống.

Hiện giá ngọn su su được các thương lái mua trên 20 nghìn đồng/kg, bình quân trồng 1 sào su su sau mỗi buổi chợ cũng đem lại cho gia đình anh thu nhập vài trăm nghìn đồng.

Ông Đặng Đức Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thái cho biết, vụ đông 2015 xã đã tổ chức cho nhân dân tham quan học tập mô hình trồng cây su su tại huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc và triển khai kế hoạch trồng su su tại 23 hộ gia đình với tổng diện tích trên 3ha. Bà con đang tích cực chăm sóc su su, tiến tới sẽ xây dựng vùng sản xuất hàng hóa...

Theo QUỐC VIỆT/ NNVN

Các tin khác