Lạ mắt giống dưa hấu ruột trắng vị thơm mát dịu

Có tên thường được gọi là Cream Fleshed Suika, dưa hấu ruột trắng được một số người cho là có nguồn gốc từ Nhật Bản, một số khác lại nghĩ rằng nó có nguồn gốc từ Châu Phi và được trồng ở thung lũng sông Nile, sau đó được đưa sang Ấn Độ và Trung Quốc trước khi được đưa đến Châu Âu.

Vị của dưa hấu trắng không đậm như dưa hấu ruột đỏ nhưng nó lại không hề nhạt nhẽo mà ngược lại nó lại chứa một vị ngọt lạ thường, thơm và mát.

Được rao bán trên mạng với giá khá "chát" 20.000 đồng/hạt tại Việt Nam và có giá khoảng 4$/gói 25 hạt ở các trang web nước ngoài, song hạt giống dưa hấu trắng vẫn dành được sự quan tâm nhất định của những người mê trồng rau quả tại nhà.

Mùi của dưa hấu ruột trắng tương tự mùi quả dưa leo. Dưa hấu trắng có lớp vỏ ngoài có màu xanh sọc đậm và có hạt màu nâu đen giống như những trái dưa thông thường. Tuy nhiên, vỏ của chúng lại rất dễ nứt nên khi vận chuyển cần hết sức cẩn thận.

Loại dưa này được yêu thích bởi ruột có màu trắng kem lạ mắt và có vị thơm mát dịu, đặc biệt đây là giống dưa có thể trồng tại nhà.

So với các hạt giống khác thì hạt dưa hấu trắng đắt nhất và cũng khó tìm mua vì ít cửa hàng bán hạt giống ở Việt Nam nhập về.

Hạt giống dưa hấu có thể được gieo trực tiếp xuống đất hoặc trồng trong khay đất khoảng 4 tuần trước khi trồng chúng ở bên ngoài.

Giá cả khá "chát" nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn dưa hấu hạt trắng để thử nghiệm trồng.

Dưa hấu trắng là một sản phẩm của tự nhiên chứ không phải của thực phẩm biến đổi gen.

Cũng giống như những trái dưa hấu thường, mỗi quả dưa hấu trắng thường có khối lượng từ 3-4 kg, có trái nặng tới10kg.

Theo BÙI HỒNG LIÊN/ DÂN VIỆT

Các tin khác