Lạ lùng loài gà có chân chi chít vảy rồng ở Việt Nam

Là chủ một chủ trang trại gà vảy rồng với sản lượng tiêu thụ hàng trăm con/năm ở quận 7, TP.Hồ Chí Minh, anh Quang cho biết: Gà vảy rồng có 2 dòng gồm dòng đá cựa và dòng đá đòn. Dân chơi gà các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long thường chơi dòng gà đá cựa (cựa sắt). Thường các cuộc đấu gà thu hút rất nhiều người chủ yếu độ tuổi từ thiếu niên đến trung tuổi.


Cận cảnh một “sát thủ” xám chuối chân xanh vảy rồng nặng trên 2kg được anh Quang, chủ trang trại gà vảy rồng ở quận 7, TP.Hồ Chí Minh rao bán trên dưới 10 triệu đồng.


“Sát thủ” xám chuối chân xanh vảy rồng nặng trên 2kg của anh Quang có chân chi chít lớp vảy rồng. Theo anh Quang, chân gà vảy rồng càng có nhiều lớp vảy càng quý và có giá trị cao.


Một cặp gà vảy rồng tại trang trại của anh Quang.


Con gà khét chân xanh mắt trắng vảy rồng có giá gần 9 triệu đồng…


Cận cảnh cặp chân lớp lớp vảy rồng của con gà giá gần 9 triệu tại trang trại của anh Quang.

Theo anh Quang, hiện trại của anh có khoảng trên 100 con gà đá giống vảy rồng lớn nhỏ. Gà trưởng thành có khoảng trên 30 con. Trong 2 dòng, dòng gà vảy rồng đá cựa (gà lông) được nhiều người săn lùng hơn, bởi gà đẹp, có giá cao hơn, thường có giá từ khoảng 3 triệu đồng trở lên. Có những con gà trưởng thành được các chủ trang trại bán đến trên dưới 30 triệu đồng là chuyện bình thường.


Một con gà lông điều ức có vảy rồng “khủng” nặng 2,6kg có giá 16 triệu đồng của anh Quang.

Gà vảy rồng giống có giá trên dưới 400.000 đồng/con. Theo anh Quang, hiện nay gà vảy rồng đang được giới đấu gà săn lùng ráo riết, chỉ cần có hàng đẹp, thiện chiến họ sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng để mua.

Là người có kinh nghiệm hàng chục năm nuôi, kinh doanh gà nòi vảy rồng, anh Lý Phú Vinh (38 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đây là giống gà khá đắt đỏ, phần lớn gà dùng để phục vụ các cuộc thi đấu, còn lại chỉ một số ít người chơi mua về nuôi để làm cảnh.

Theo anh Vinh, gà nòi vảy rồng có giá khá cao, trung bình mỗi con gà giống trên dưới 1 tháng tuổi có giá khoảng 400.000 đồng. Đặc biệt đối với những con trưởng thành từ 1,5 đến trên 2 năm tuổi, có mã đẹp giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/con.


Anh Vinh đang bỏ thức ăn cho đàn gà vảy rồng ăn tại trang trại của gia đình ở tỉnh Vĩnh Long.

Anh Vinh cho biết thêm, trung bình mỗi năm anh nuôi và xuất bán khoảng trên dưới 100 con, gồm cả gà giống và gà trưởng thành. “Gà này có thị trường riêng, dù giá cao nhưng tôi nuôi ra bao nhiêu cũng bán hết, không bao giờ lo ế đâu” – anh Vinh chia sẻ.

Bạn đọc có nhu cầu tư vấn kỹ thuật hay mua gà vảy rồng giống, thương phẩm có thể liên hệ với anh Quang qua số điện thoại: 0909165158 hay anh Lý Phúc Vinh: 0987271432. 

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT

Các tin khác