Đã mắt ngắm trang trại bồ câu kiểng quý hiếm

Hiện trang trại của anh Nam đang nuôi 120 cặp chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm được nhập về từ Mỹ, Italia, Hà Lan… “Nhiều người bảo ở quê còn không lập nghiệp được thì lên Thủ đô chắc chắn sẽ thất bại, nhưng tôi đã chứng minh cho mọi người thấy: quyết chí ắt sẽ làm giàu” – anh Nam nói.

Nam cho biết, dù mới du nhập vào Việt Nam 5 - 6 năm nay nhưng loài chim bồ câu kiểng, nhất là bồ câu sư tử (nguồn gốc từ Italia) và bồ câu kèn (nguồn gốc từ Mỹ) được giới sinh vật cảnh rất ưa chuộng. Nhiều đại gia ở Hà Nội sẵn sàng chi cả chục triệu đồng mua nuôi 2 loài chim quý này. Hiện thị trường cung cấp chim của Nam chủ yếu là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi năm tiêu thụ khoảng 600 cặp bồ câu các loại, giá bán trung bình từ 400.000– 800.000 đồng/cặp, loại chim quý giá có thể lên tới 2 triệu đồng/cặp.

Anh Hoàng Phát, một đầu mối bán chim bồ câu kiểng lớn trong TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Bồ cầu kiểng là loài mới du nhập vào Việt Nam nhưng được thị trường ưa chuộng, chim nhập về bao nhiêu đều bán hết, đặc biệt là 2 loại bồ câu kèn và sử tử. Có cặp bồ câu sư tử đột biến giống Hà Lan có mào đẹp, tôi bán tới 10 triệu đồng/cặp hơn 1 tháng tuổi” – anh Phát chia sẻ.

Tuy là trang trại bồ câu kiểng nổi tiếng, nhưng Nam cũng đang gặp không ít khó khăn do địa điểm chăn nuôi phải đi thuê nên không thể làm giấy tờ chứng nhận cho trang trại. Vì thế, để mở rộng chăn nuôi, Nam đang ấp ủ ý định sẽ đầu tư một trang trại lớn hơn trên chính quê mình.


Anh Nam đang chăm sóc cho một chú chim bồ câu kèn Mỹ trưởng thành.


Tận thấy trứng chim bồ câu kiểng đang nở tại trang trại của anh Nam.


Anh Nam đang chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho khách tại trang trại.


Cận cảnh cặp chim bồ câu kiểng dòng kèn Mỹ hôn nhau (đến thời kỳ giao phối chim bồ câu trống thường hôn, tình tứ với chim mái), một cảnh rất hiếm hoi mà phóng viên ghi lại được tại trang trại của anh Nam.


Chim bồ câu kiểng trống canh cho chim mái ấp trứng.

Bạn đọc có nhu cầu mua giống hay tư vấn kỹ thuật nuôi, liên hệ với anh Đào Hải Nam qua số điện thoại: 01664484655 

Theo TRẦN QUANG/ TRANG TRẠI VIỆT

Các tin khác