Cựu chiến binh nuôi gà, trồng măng thu nhập 200 triệu đồng/năm

Qua nghiên cứu báo chí, truyền hình, ông Nguyễn Văn Thanh nhận thấy nghề nuôi gà đồi hiệu quả cao, phù hợp với điều kiện gia đình. Ông trực tiếp ra Bắc Giang học hỏi, về nhà cải tạo lại chuồng trại và đầu tư nuôi gà thả đồi. Ông quyết định mua 200 con gà kiến giống ở huyện Nghi Lộc về nuôi thử.

Chăn nuôi một thời gian thấy hiệu quả, cho kinh tế cao, ông mạnh dạn vay thêm bạn bè, người thân hàng chục triệu đồng để đầu tư phát triển tăng đàn trên diện tích vườn đồi của gia đình. Một năm, ông nuôi từ 2 - 3 lứa gà, trung bình mỗi lứa 1.000 - 1.200 con. Thời điểm gia đình ông nuôi nhiều nhất lên đến 2.000 con.

Năm 2015, nhận thấy nhu cầu làm thực phẩm thức ăn bằng trứng gà của bà con trong vùng tăng cao, ông chuyển sang chăm gà đẻ cung cấp trứng cho bà con, trung bình mỗi tuần cung cấp khoảng 500 quả trứng.


Ông trồng thêm măng điền trúc để bán ra thị trường

Gà được thả trên vườn đồi rộng nên có nhiều nguồn thức ăn tự nhiên như cỏ, mối, mọt, sâu bọ… nên chất lượng thịt đảm bảo hơn, dễ bán ra thị trường.

Tận dụng lợi thế, ông Thanh nuôi thêm 50 đàn ong mật, trồng hơn 100 gốc măng tre điền trúc, gần 30 gốc thanh long đỏ, bồ câu Pháp...cho thu nhập thêm 50 - 70 triệu đồng/năm. Riêng măng điền trúc bán khá chạy ở các chợ trên địa bàn. Tổng thu nhập từ gia trại của ông đạt gần 200 triệu đồng/năm.

Không chỉ là người làm kinh tế giỏi cho gia đình, ông Thanh còn là một Cựu chiến binh được mọi người tin yêu, quý mến và gương mẫu, luôn vận động người thân và bà con trong khối tích cực tham gia các phong trào do khối, phường, thị xã phát động. Với những đóng góp trên, nhiều năm liền ông Thanh được các cấp hội khen thưởng về làm kinh tế giỏi và mô hình được nhiều người dân đến học hỏi.


Ông Thanh còn nuôi 50 đàn ong mật.

Theo Hoàng Thủy (Báo Nghệ An) 

Các tin khác