Trồng cà chua hình trái tim với "người ấy" để... tình yêu thăng hoa

Nhờ "ngoại hình" bắt mắt, cộng thêm việc gieo trồng, chăm sóc không khác nhiều so với các giống cà chua thường thấy nên cà chua trái tim được khách hàng, người làm vườn yêu thích.

Cà chua hình trái tim (Bull's Heart Tomato) có nguồn gốc từ Nga và xuất hiện lần đầu tiên tại Idaho (một tiểu bang thuộc miền tây Hoa Kỳ). Ngoài đặc điểm hình dáng giống một trái tim độc đáo, giống cà chua này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn giống cà chua thông thường.

Cà chua hình trái tim đang rất được yêu thích vì hình dáng độc lạ. Ở Hà Nội, nhiều bà nội trợ quyết săn hạt giống cà chua này về trồng.

Cà chua hình trái tim là một trong những loại trái cây rất được ưa chuộng tại các nước Châu Âu và giá bán từ 10-15 USD/kg (250.000 – 350.000 đồng).

Loại cà chua này cũng rất dễ trồng, cây con nở từ hạt rất khỏe và phát triển mạnh nên không cần chăm sóc nhiều.

Thời gian thu hoạch cà chua hình trái tim khá sớm, chỉ sau khoảng hơn 100 ngày tính từ lúc nảy mầm. Cây cao khoảng 1,5m. Trái cây có hình trái tim, có gân, đỏ, trọng lượng 150-350g thịt nổi tiếng ngọt và rất ngon.

Thời điểm mùa hè khá thích hợp để trồng cà chua. Cây nên để ở vị trí được hưởng ánh sáng mặt trời 6-7 tiếng/ngày để phát triển, trái có vị thơm ngon, màu sắc tươi tắn.

Trong 10 ngày đầu tiên sau khi trồng cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước ấm 25 - 30 độ C cho mỗi cây, thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng (tầm 5-7 giờ, trước khi nắng lên) hoặc buổi chiều (tầm 4-5 giờ) để cây khô ráo trước khi trời tối.

Sau khi cây ra 2-3 lá thật từ lúc nảy mầm nên chú ý giữ ẩm cho cây, nhất là thời tiết nắng nóng kéo dài mùa hè.

Lưu ý chỉ nên tưới đủ nước chứ không nên tưới thừa gây sũng nước ở gốc, cây dễ chết.

Cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng vì vừa phải nuôi thân lá, vừa nuôi quả. Đặc biệt khi ở giai đoạn cây trổ hoa đậu quả cần bón bổ sung phân. Khi cây đậu quả 2 tuần bạn cũng nên bón thêm phân vào mỗi gốc để cây nuôi quả.

Khi cà chua mọc cao, nên làm thêm giàn leo, cây chống. Sau khoảng 60 ngày sẽ có quả xanh và chuyển dần sang chín đỏ.

Cà chua trồng tại nhà thường được thu hoạch lúc chín cây màu đỏ, vì lúc này có lượng chất khô hoà tan, vitamin C và lượng đường nhiều nhất, nhiều hơn với cà chua mua ngoài chợ vì phải hái từ khi chín vàng để sau quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng sẽ thành chín đỏ. 

Theo LỤC VÔ SONG/ DÂN VIỆT

Các tin khác