Độc, lạ cây cà chua bạch tuộc trồng cực dễ đem lại năng suất cực cao

Cây cà chua bạch tuộc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cây cà chua bạch tuộc là sản phẩm lai tạo từ một cây cà chua và nho. Thế nhưng nó chỉ lai cách phát triển theo giàn của nho chứ quả thì vẫn nguyên cà chua. Cành của giống cây cà chua bạch tuộc này có thể vươn rộng đến 40-50m2 và nó mang lại năng suất không tưởng, khoảng hàng chục ngàn quả mỗi năm.

Kỹ thuật trồng cây cà chua bạch tuộc dù không hề đơn giản nhưng nếu biết cách áp dụng những kiến thức cơ bản từ cách trồng, chăm sóc hay kháng bệnh thì sẽ cho năng suất vượt trội.

Thời vụ trồng cây cà chua bạch tuộc

Cây cà chua bạch tuộc có khả năng trồng quanh năm. Cà chua là cây ưa sáng, vì thế mà vị trí trồng lý tưởng nhất cho cây cà chua là nơi có đầy đủ ánh nắng Mặt Trời, ít nhất là 6 - 7 tiếng/ngày. Nếu trồng ở nơi thiếu ánh sáng quả cây cà chua sẽ không ngon.


Trồng cây cà chua bạch tuộc bằng cách gieo hạt hay trồng bầu đều được. Ảnh minh họa

Đất trồng cây cà chua bạch tuộc

Cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng nếu lựa chọn đất phù như đất cát pha, đất thịt nhẹ, giàu mùn, tơi xốp, dễ thoát nước, có độ pH từ 6,2 - 6,8 là thích hợp nhất, và cần thêm nhiều phân xanh hữu cơ đã ủ cho mục nát, lớp phân này dày khoảng 6 - 8cm. Thành phần đất tốt nhất có thể trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục hoặc phân gà. Nếu bạn không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng bán sẵn.

Kỹ thuật ươm hạt cây cà chua bạch tuộc

Trồng cây cà chua bạch tuộc theo phương pháp gieo hạt. Trước khi gieo hạt nên ngâm hạt trong nước ấm từ 40-50oC trong khoảng 3 giờ. Sau đó, cho hạt vào túi vải bọc giấy kín. Để ở chỗ kín. Sau khoảng 3-4 ngày rễ mọc thì đem gieo vào giá thể ươm hạt. Sau khi gieo hạt, rải 1 lớp tro mỏng, trên phủ một lớp rơm mỏng và tưới nước để có đủ độ ẩm. Sau khi gieo khoảng 30-40 ngày, cây đạt 5-6 lá, có thể đem trồng.

Thời điểm trồng cây cà chua bạch tuộc tốt nhất là vào buổi chiều. Sau khi trồng ấn nhẹ đất vào gốc cây và làm bằng phẳng đất chung quanh gốc. Lưu ý sau khi trồng xong tưới nước cho cà chua ngay giúp cây đủ ẩm.

Kỹ thuật chăm sóc cây cà chua bạch tuộc

Trong 7 - 10 ngày đầu tiên sau khi trồng cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước ấm 25 - 30 độ C cho mỗi cây, thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc tầm 4-5 giờ chiều để cây khô ráo trước khi trời tối. Khi cây cà chua được 1,5-2 tháng tuổi là lúc bạn cần làm gian hoặc cọc để đỡ thân cây. Có thể dùng cọc tre, gỗ, ống nước hoặc sắt để giúp nâng đỡ thân cây cà chua không bị đổ gập hoặc gẫy khi ra nhiều quả.

Sau khi trồng cây cà chua bạch tuộc được khoảng 1 tháng thì nên bón lót phân Tribat trộn cùng supe lân, và đạm urê. Khi cây lớn cần tỉa nhánh phụ và lá già cho cây thông thoáng. Mỗi cây chỉ để lại 1 thân chính và 2 nhánh cấp 1 ở sát dưới chùm hoa thứ nhất, để cây ra nhiều nhánh cho nhiều hoa, đậu nhiều lứa trái.

Thu hoạch cây cà chua bạch tuộc

Trung bình, cây sẽ cho quả ngọt sau 7 - 8 tháng khi đã phát triển hết tán và cho khoảng hơn 14.000 quả mỗi vụ một cây.

Theo An Dương/ VietQ

Các tin khác