Vừa thải khí độc lại mang may mắn, phát tài lộc cho cả nhà nếu trồng cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân hay còn có tên là cây Valentine trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, nó sẽ là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi. Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong nhà thì cây Ngọc Ngân sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, đây là loài cây được công bố là có tác dụng lọc không khí, loại bỏ các chất gây ô nhiểm có trong không gian sống. Kỹ thuật trồng cây Ngọc Ngân lại không quá khó ai cũng có thể áp dụng thành công nếu biết cách.

Điều kiện thích hợp trồng cây Ngọc Ngân

Dù là cây ưa sáng nhưng khi trồng cây Ngọc Ngân cần lưu ý không nên để cây trực tiếp dưới ánh sáng Mặt trời và các nguồn nhiệt như lò sưởi… Nếu không biết điều này sẽ làm lá chuyển sang màu vàng và khô cây sẽ mất sức sống.

Nhiệt độ thích hợp nhất khi trồng cây Ngọc Ngân đó là từ 20°C đến 30°C. Có thể tồn tại trong thời gian ngắn khi nhiệt độ xuống đến 12oC nhưng sẽ xảy ra hiện tượng rụng lá và lâu dài sẽ giết chết cây. Nói chung khả năng chịu lạnh kém khi biên độ nhiệt vượt qua ngưỡng dưới 20 độ. Nhiệt độ dưới 5 độ có thể cây chết.


Kỹ thuật trồng cây Ngọc Ngân mang lại may mắn, phúc lành cho gia chủ. Ảnh minh họa

Đất trồng cây Ngọc Ngân

Đất trồng cây Ngọc Ngân phù hợp nhất nên trộn đất thịt sạch. Thành phần tốt nhất là 3 trấu hun, 2 sỉ than đập nhỏ, phân đầu trâu để cây có đủ dinh dưỡng phát triển. Yêu cầu đất phải có độ tơi xốp, thoát nước, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây Ngọc Ngân

Trồng cây Ngọc Ngân có thể theo 2 cách là trồng đất và thủy sinh. Nếu trồng đất có thể nhân giống dễ dàng bằng ngọn cây. Đối với một ngọn cây được chọn nhân giống, khi cắt cần thì ngọn cây cần mang theo 3-5 lá. Rễ sẽ nhanh chóng phát triển trong điều kiện đầy đủ đất, nước, ánh sáng.

Cách nhân giống này đảm bảo tỉ lệ thành công rất cao. Nếu trồng trong nước (hoàn toàn không có đất) thì cũng đạt kết quả tương tự nhưng cần chú ý đến nhiệt độ nước khoảng 24ºC. Tránh ánh sáng trực tiếp và duy trì độ ẩm tương đối. Sau 4 đến 6 tuần, ngọc ngân sẽ phát triễn bình thường.

Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân

Chăm sóc cây Ngọc Ngân phải lưu ý hàng ngày tưới ít nước lên gốc cây và cho cây tiếp xúc ánh sáng mặt trời từ 15-30 phút mỗi tuần. Cần hạn chế tưới nước trực tiếp lên lá cây nếu để cây trong phòng máy lạnh để tránh cây bị héo úa.

Hạn chế tưới nước lên lá trong phòng điều hòa tránh làm cây bị héo úa. Hàng tuần lau lá để tăng cường trao đổi chất và lá bóng đẹp. Bón phân cho cây cảnh trong nhà thường 1 tháng/ lần bằng các loại phân thông dụng.

Phòng bệnh cho cây Ngọc Ngân

Trồng cây Ngọc Ngân trong nhà có thể bị nấm, rệp chúng ta nên dùng thuốc vi sinh để phun, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Khi trồng cây Ngọc Ngân ở nơi ít ánh sáng, ẩm thấp, cây sẽ xuất hiện hiện tượng đốm lá, úa hay úng lá. Bạn chỉ cần dùng kéo cắt đi những lá hư, rồi mang cây đi rứa toàn bộ phần rễ, thân và lá cây sau đó đưa cây ra nơi thoáng mát, có ánh sáng để chắm sóc cây trong một thời gian là có thể mang cây vào lại văn phòng để trang trí.

Nếu biết cách chăm sóc cây Ngọc Ngân có rất nhiều tác dụng tạo cho không gian nhà bạn một cảm giác mát mẻ, thoải mái, thanh khiết, tạo gần gũi với thiên nhiên nhưng vừa sang trọng.

Dù vậy, người trồng cần đặc biệt lưu ý, cây Ngọc Ngân có thể gây ngộ độc cho thú cưng trong nhà nếu ăn phải lá nên hạn chế cho chúng tiếp xúc với cây.

Theo An Dương/ VietQ 

Các tin khác