"Ông râu dài" giỏi chăm hồng ngoại bán Tết, bỏ túi hơn tỷ đồng

Là người luôn biết trân trọng cái đẹp, anh Trưởng đã "sống chung" với khá nhiều loài hoa, nhưng đặc biệt hơn anh có niềm đam mê với hoa hồng ngoại đến lạ. Quan sát bộ râu dài của anh, chúng tôi không nghĩ rằng anh lại có niềm đam mê với những bông hồng rực rỡ đến vậy. Nhìn xung quanh khu vườn của anh, đâu đâu cũng thấy những chậu hoa hồng đang bung bông rực rỡ, khoe sắc dưới cái nắng đầu xuân.

 


Khách hàng đến vườn anh Trưởng chọn những chậu hồng rực rỡ

Trò chuyện với PV, anh Trưởng tâm sự: “Là con trai nhưng ngay từ bé tôi đã đam mê hoa rồi, đặc biệt là hoa hồng và hoa lan. Cũng không biết lý do nào tôi mê đến vậy, nhiều khi chăm hoa không biết giờ giấc, cơm nước ra sao luôn. Hễ đi đâu mà thấy loài hoa nào đẹp, lạ là phải rinh về vườn ngay...”

 


Chậu hồng có giá 500.000 đồng của anh Trưởng đã được khách hàng lựa chọn

Để đáp ứng nhu cầu chơi hoa dịp Tết Mậu Tuất 2018, anh Trưởng đã chuẩn bị hơn 7.000 chậu hồng ngoại. Trong đó, hồng bụi ngoại khoảng 4.000 chậu, hồng thân gỗ 1.500 chậu và hồng leo ngoại hơn 2.000 chậu. Dù còn một tuần nữa mới đến Tết, nhưng số lượng hồng ngoại của anh đã sắp bán hết. Anh cho biết hồng bụi ngoại đã bán đi 3.000 chậu (mỗi chậu có giá khoảng 150.000 đồng), hồng thân gỗ hoa đẹp hơn nên giá cao hơn (500.000/chậu) và hồng leo ngoại có giá thấp hơn một chút (khoảng 200.000 đồng/chậu) cũng đã bán được khá nhiều.

 


Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên những bông hồng của anh Trưởng to hơn, đẹp hơn

Chia sẻ về bí quyết chăm bông hồng bán Tết thu hàng trăm triệu đồng, anh Trưởng tiết lộ : “Hoa hồng rất dễ trồng, không giống như các dòng lan rừng hay lan ngoại. Hoa hồng rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhất là vùng Tây Nguyên. Nhiều bạn mới chơi hoa hồng cứ tưởng gặp nắng và gió, hoa sẽ nở xấu hơn hoặc bị cụp bông nhưng không phải vậy. Nắng càng to, gió càng mạnh, nhiệt độ càng thấp thì cây làm nụ sẽ đẹp hơn, bông nở to hơn, như thời tiết năm nay thì quá tuyệt vời...”.

 


Bụi hồng leo được khách hàng trả giá 4 triệu đồng, nhưng anh Trưởng vẫn muốn để lại... ngắm

Cũng theo anh Trưởng, giống hồng ngoại sẽ nở trong vòng 1 tháng Tết, anh đã lai ghép giữa giống ngoại (hồng Anh, hồng Pháp, hồng Nhật) với hồng gốc tầm xuân. Đối với hoa hồng thì khâu chăm sóc dễ dàng hơn các loại hoa khác, ít sâu bệnh hơn các loài hoa chơi Tết như cúc, ly...

 


Những bông hồng đẹp đến nao lòng khách hàng mỗi khi ghé thăm vườn anh Trưởng

“Bí quyết đơn giản để hoa hồng liên tục ra hoa là phải thường xuyên bấm ngọn các cành đã có hoa, đồng thời bấm 2 đốt lá tính từ hoa trở xuống để kích thích cây ra chồi mới. Cây hoa hồng càng lâu năm thì càng nhiều chồi và ngọn, ra càng nhiều hoa. Đây là loài hoa có sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Một cây hoa hồng có thể chịu được 5 ngày liên tục không tưới nước, trong điều kiện thiếu không khí và nhiệt độ thấp, có thể nằm trong các thùng hàng vận chuyển đi xa mà không bị ảnh hưởng”, anh Trưởng cho biết thêm.

 


Một khách hàng thích thú với những chậu hồng bụi ngoại có giá 150.000 đồng/chậu

Trao đổi với chúng tôi về dự định sắp tới, anh Trưởng cho hay, tết năm nay tôi sẽ giữ ở mức này, năm sau sẽ mở rộng diện tích, đầu tư thêm những chậu hồng leo có giá từ 3 - 4 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày càng cao của khách hàng. 

Theo TRẦN HIỀN/ DÂN VIỆT

Các tin khác