Kỹ thuật trồng cây bạch tuyết mai mang đến sự sang trọng, quý phái cho gia chủ

Đặc điểm và ý nghĩa phong thủy cây bạch tuyết mai

Cây bạch tuyết mai có nguồn gốc ở cánh rừng và đồng cỏ ẩm ướt ở Đông Nam Á. Cây bạch tuyết mai là cây thường xanh hay nửa rụng lá, cây bụi nhỏ. Cây bạch tuyết mai có thân mảnh dẻo thẳng, các cành nhánh tạo thành một mái vòm rậm cao chỉ 0.6 – 1.2 m và rộng.


Kỹ thuật trồng cây bạch tuyết mai đơn giản mang phồn thịnh cho gia chủ. Ảnh minh họa

Bạch Tuyết Mai là loại cây hoa cảnh có vẻ đẹp giản dị, không quá đặc biệt về màu sắc hoa song cây lại rất thích hợp trong cảnh bonsai lại có kỹ thuật trồng cây đơn giản, dễ uốn.

Cây cho rất nhiều hoa màu trắng, nhỏ và cũng khá lâu tàn. Hoa có đường kính khoảng 1.3 cm với phần thân hình ống và cánh hoa chia 4 – 6 thùy. Ngoài làm cảnh đẹp thì cây bạch tuyết mai mang ý nghĩa phồn thịnh, may mắn, tôn vinh sự sang trọng, quý phái cho gia chủ.

Điều kiện nhiệt độ, ánh sáng trồng cây bạch tuyết mai

Cây bạch tuyết mai không tốt trong một phần bóng râm. Cây mọc tốt nhất ở nơi có ánh nắng mặt trời vào buổi sáng và bóng mát vào buổi chiều. Nếu trồng cây trong nhà cần phải cung cấp đầy đủ ánh sáng bằng cách thường xuyên mang cây ra vị trí có ánh sáng chiếu.

Đất trồng cây bạch tuyết mai

Cây thích hợp với loại đất nhiều mùn và giàu dinh dưỡng. Thành phần đất tốt nhất là than mùn, cát, đất thông thường có thể mua tại các cửa hàng.

Kỹ thuật trồng cây bạch tuyết mai

Trồng cây bạch tuyết mai có thể áp dụng theo phương pháp nhân giống bằng cách giâm cành hoặc gieo hạt. Nếu theo phương pháp gieo hạt thì tỷ lệ nảy mầm thấp nên đa số người trồng chọn phương pháp giâm cành.

Sau khi đã lựa chọn được cành giâm thì nên đưa cây ra đất để chúng tiếp xúc với tự nhiên. Chỉ sau 2 tuần cây sẽ ra rễ nhiều với chiều dài là 2 đến 3cm. Trước khi đem trồng vào chậu cần đem cây ra rửa sạch. Trồng xong cần giữ ẩm cho cây thật tốt.

Chăm sóc cây bạch tuyết mai

Thời gian mới trồng cần tưới nước đầy đủ, tránh tình trạng bị khô hạn vì cây sẽ dễ bị khô, héo dẫn tới hay rụng lá. Đối với cây trồng ở trong đất ngoài trời, đất trồng cần có mùn và không có cỏ dại xâm lấn.

Cắt tỉa cho cây bạch tuyết mai

Cây bạch tuyết mai có thể mọc lộn xộn sau một vài năm trừ khi chúng được cắt tỉa. Cần tỉa cây bạch tuyết mai sau khi cây ra hoa để giữ dáng của cây đẹp.

Theo An Dương / VietQ

Các tin khác