Làm sao để lúa luôn khỏe mạnh, không ngại áp lực

Áp lực về chi phí đầu tư, áp lực về đầu ra sản phẩm ở mặt giá thành và chất lượng luôn khiến nhà nông phải lo lắng.


Việc bón phân cân đối nhằm giúp cho cây lúa luôn khỏe để vượt qua áp lực sâu bệnh

Đã làm nông thì phòng trừ dịch hại là điều không thể thiếu nhưng với tốc độ phát triển ngày càng cao của đời sống xã hội vấn đề an toàn cho sức khỏe cũng dần được đặt lên hàng đầu. Trong ngành nông nghiệp nói riêng, bên cạnh tính an toàn không dư lượng thuốc BVTV trong sản phẩm sau khi thu hoạch cho người tiêu dùng thì trong quá trình sử dụng nông dân cũng cần đảm bảo sức khỏe bằng cách thường xuyên lựa chọn các chế phẩm sinh học có chiết xuất từ thiên nhiên trong danh sách quản lý dịch hại.

Các nhà khoa học cũng khuyên các nhà nông nên bón phân cân đối và ưu tiên sử dụng chất điều hòa sinh trưởng thực vật nhằm giữ cho cây lúa luôn có một sức khỏe tốt để vượt qua áp lực sâu bệnh, nhất là bệnh virus ngay từ đầu vụ, đồng thời lại an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Đã rất lâu từ khi được biết đến tại thị trường thuốc BVTV, Plastimula 1SL của Cty TNHH TM Tân Thành luôn là một giải pháp tối ưu đối với sức khỏe cây lúa và thân thiện với môi trường cũng như con người. Sản phẩm có 2 dạng để nhà nông thuận tiện sử dụng, đầu tiên là Plastimula 1SL chuyên dùng xử lý giống sử dụng ở thời điểm lúa nứt nanh cho mầm mạnh, rễ khỏe. Dạng còn lại là Plastimula 1SL tăng cường sức sống sử dụng vào ba giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng và trổ lẹt xẹt. Plastimula 1SL giúp cây lúa tăng cường sức đề kháng trước áp lực bệnh hại, tăng số chồi hữu hiệu khi cây bước vào thời kỳ đẻ nhánh, sản phẩm còn giúp lúa phân hóa đòng mạnh mẽ để đòng to, trổ thoát nhanh và rộ. Sử dụng Plastimula 1SL giúp lúa ra nhiều rễ mới, hấp thu phân bón hiệu quả và đặc biệt là luôn có sức khỏe để có sức đề kháng tốt với bệnh virus vàng lùn, lùn xoắn lá.

Anh Trần Minh Thanh, nông dân ở huyện Châu Thành A - Hậu Giang cho biết: “Làm nghề trồng lúa gần 10 năm nay rồi tôi thấy được dịch hại ngày càng trở nên phức tạp hơn, tới sớm hơn và lo ngại nhất là bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá. Trước nay tôi vẫn thường dùng Plastimula 1SL để lúa luôn khỏe, nhờ vậy mà khi bệnh vàng lùn – lùn xoắn lá tấn công vào khu vực của tôi thì ruộng tôi rất ít bị thiệt hại, tôi cũng không có khẳng định chính xác là giảm bao nhiêu so với những bà con khác nhưng thực tế là ruộng kế bên bị bệnh làng lùn và lùn xoắn lá nặng hơn mà ruộng tôi thì vẫn xanh tốt”.

Theo HOÀNG VŨ - THANH TUYỀN/ NNVN 

Các tin khác