Nuôi loài cá này, dân trúng lớn, bán giá 540.000 đồng 1 ký

Thời điểm này, gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh, ngụ ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời bắt đầu thu hoạch cá bống tượng để xuất bán ra thị trường. Theo tính toán của anh Cảnh, với ao nuôi 500m2, trong đợt này gia đình anh thu hoạch được khoảng 100 kg cá bống tượng thương phẩm, với trọng lượng từ 800 gam – 1kg...


Gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh thu hoạch cá bống tượng chuẩn bị bán cho thương lái.

Sau hơn 7 tháng chăm sóc, sau khi trừ hết chi phí gia đình anh Cảnh thu lãi gần 40 triệu đồng. Anh Cảnh cho biết: “Thời gian trước, người nuôi cá bống tượng gặp nhiều khó khăn, do giá cá thường xuyên ở mức thấp, nhiều hộ không cầm cự được phải nghỉ nuôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhu cầu tiêu thụ cũng tăng cao nên giá cá cũng tăng trở lại nên những người nuôi cá rất phấn khởi. Hiện tại với 3 ao nuôi còn lại, nếu với giá như thế này, dự kiến gia đình tôi thu hoạch sẽ có lời trên 100 triệu đồng”.

Hiện cá bống tượng thương phẩm từ 700 - 900 gam được bán tại chỗ có giá từ 460.000 – 480.000 đồng/kg; loại từ 1kg trở lên, giá từ 520.000 – 540.000 đồng/kg (tùy loại), ước tính giá cá tăng khoảng 90.000 - 100.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Sức tiêu thụ thời điểm hiện tại cũng tăng khoảng 10 – 20 % .


Nhiều nông dân tranh thủ thời điểm cá bống tượng tăng giá, thu hoạch xuất bán ra thị trường.

Theo nhiều hộ nuôi cá bống tượng trong tỉnh cho biết, sau hơn 5 năm giá cá bống tượng lên xuống thất thường thì đây là thời điểm giá cá tăng cao nhất. Hiện nay, giá các loại cá tạp làm thức ăn cho cá cũng giảm nhẹ, vào khoảng từ 10 - 12 ngàn đồng/kg. Do vậy, người nuôi cá thu được lợi nhuận rất cao.

Ông Trần Văn Tam, ở ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời cho biết: “Hồi đó giờ nuôi cũng cầm chừng đề chờ giá. Hiện nay, cá có giá cao nên những người nuôi cá bống tượng như tôi rất mừng. Tranh thủ thời điểm này tôi cũng chuẩn bị xuất bán ao cá đã đến lứa để kiếm lời. Nếu giá cả ổn định như thế này, người nuôi cá chẳng mấy chốc có thể làm giàu từ mô hình này”.

Những ngày này, bà con nông dân trong tỉnh Cà Mau đang bắt tay vào thu hoạch những ao cá đã đến lứa. Đồng thời, tiến hành cải tạo ao đầm để bước vào vụ thả nuôi mới nhằm góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau cũng khuyến cáo người nuôi cá bống tượng cần chú trọng đến việc áp dụng các phương pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tránh phát triển ồ ạt theo hướng tự phát, tránh tình trạng “cung vượt quá cầu” để phát triển mô hình nuôi cá bống tượng theo hướng bền vững.

Theo Trúc Đào (Cổng TTĐT Cà Mau) 

Các tin khác