Trồng cà phổi xanh rờn, bóng láng, nông dân ở đây hái hàng tấn trái, hái bao nhiêu bán hết bấy nhiêu

Cà phổi xanh mỡ là giống dễ trồng, trái có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như nướng, chiên, xào, luộc, đặc biệt nhúng lẩu mắm ăn rất ngon.


Chị Chị Mười Thu, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) đang hái cà phổi xanh mỡ bán cho thương lái.

Chị Mười Thu, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), cho biết hiện giống cà chị đang trồng là giống cà phổi xanh mỡ.

Giống cà phổi xanh mỡ này sinh trưởng mạnh, ít sâu bệnh gây hại và nhiều trái. Thịt trái cà phổi xanh mỡ mềm, không dai, da xanh bóng.

Cà phổi xanh mỡ có thể trồng được quanh năm trên nền đất liếp, đất ruộng, bờ bao thậm chí trong chậu…Giống cà phổi xanh mỡ này chỉ mất 45-50 ngày sau khi trồng là bắt đầu thu hoạch trái.

Thời gian thu hoạch trái cà phổi xanh mỡ liên tục trong nhiều tháng, năng suất cà phổi xanh mỡ đạt từ 1-1,2 tấn trái/1.0002 (1 công đất).

Tuy nhiên, để hạn chế được sâu bệnh và cà phổi xanh mỡ đạt năng suất cao, người trồng nên xuống giống từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, hoặc trồng vụ Hè thu từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch.

Cà phổi xanh mỡ không thích nghi với đất ngập úng nên trước khi trồng, đất cần phải lên liếp, đánh giồng. Mùa mưa cần phải bảo đảm thoát nước tốt, tỉa bớt nhánh, lá già để tập trung dinh dưỡng cho cây cà phổi.

Chị Mười Thu, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) cho rằng, với đặc tính dễ trồng nên liên tục nhiều năm qua, chị sử dụng 3.000m2 đất vườn chuyên canh trồng giống cà phổi xanh.

Cách nhau khoảng 2-3 ngày là chị Thu thu hoạch cà phổi xanh một lần từ 100-150kg trái, thương lái vào tận rẫy mua với giá bán cà phổi xanh mỡ là 10.000-11.000 đồng/kg, chị Thu nhẫm tính sau khi trừ tiền phân, thuốc, còn lãi hơn 10 triệu đồng/vụ trồng.

Theo QUANG HẢI/ BÁO HẬU GIANG 

Các tin khác