Nuôi vịt siêu thịt

Đến khu vực Hòa Long, phường Thới Hòa, quận Ô Môn (TP Cần Thơ) hỏi thăm nhà chị Cao Thị Loan, 47 tuổi (vợ anh Phạm Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nông dân phường An Hòa, quận Ô Môn), người có nhiều năm nuôi vịt siêu thịt thành công thì ai cũng biết. Hỏi thăm chị về kinh nghiệm nuôi, chị vui vẻ chia sẻ.


Vịt siêu thịt (còn gọi là vịt Super M.) có nguồn gốc từ Anh

Vịt siêu thịt (còn gọi là vịt Super M.) có nguồn gốc từ Anh, là loại vịt tăng trọng nhanh so với vịt ta, khả năng chống chịu bệnh tốt, tỷ lệ sống cao và có giá trị kinh tế. Vịt con mới nở đem về nuôi nếu chăm sóc tốt trong vòng 2 tháng thì có thể đạt được trọng lượng khoảng 3 kg.

Theo chị, trên lý thuyết là như thế, nhưng cũng phải nắm vững những kỹ thuật cơ bản của nó. Từ khi nuôi vịt siêu thịt tới nay (khoảng 4 năm) không bao giờ vật nuôi bị hao hụt. Mỗi lần nuôi 50 con, giá 11.000 đồng/con.

Về chuồng trại, chị cất chuồng cao ráo có sàn gie ra cạnh mé sông, dưới mé sông chị bao phủ lưới xung quanh, cao khỏi đầu người để cho vịt tắm khi nước lớn và lúc nước ròng cho vịt lên chuồng. Chuồng trại được phủ bạt nilon xung quanh để giữ độ ấm, tránh gió lùa. Tuần đầu, vịt con khi mới bắt về cho thức ăn C.16 kèm nước uống có pha thuốc ngừa bệnh tiêu chảy, dịch tả, thương hàn (uống trong 2 tuần). Tuần kế, cho ăn thức ăn C.16 cùng với lúa và cho uống thuốc kháng sinh cần thiết.

Và, đúng 25 ngày sau chích thuốc phòng ngừa cúm H5.N1 (1 lần). Cuối cùng, cứ thế mỗi ngày cho vịt ăn, nước uống cũng tiếp tục có pha thuốc kháng sinh để ngừa bệnh cho đan vịt cho đến khi vịt đạt trọng lượng 3 kg (khoảng 2 tháng) thì xuất bán.

Trong 1 năm chị nuôi 5 kỳ (tổng cộng 10 tháng). Giá thu mua của thương lái tận nhà hiện tại 41.000 đ/kg, trừ các chi phí chị lãi được khoảng 20 triệu đồng/năm.

Theo NNVN

Các tin khác