Cập nhật giá mít Thái 25/1- Lễ ông Táo mít Nhất, mít Nhì giảm, nên bán mít cho lái hay bán cho vựa?

Nên bán mít cho thương lái hay bán cho vựa?

Thời gian qua, rất nhiều nhà vườn trồng mít Thái ở ĐBSCL chọn cách bán mít Thái cho thương lái, thay vì chở ra vựa bán với giá cao hơn.

Liên quan đến vấn đề này, anh Nguyễn Văn Cần - nông dân trồng mít Thái ở xã Chánh Hội, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, bản thân không có nhiều kinh nghiệm trong việc nhận biết mít già, mít xơ đen cũng như không phân loại được chuẩn nên lâu nay đều bán mít cho thương lái.

"Tôi chỉ có kinh nghiệm trồng thôi, còn coi mít già hay chưa, có xơ đen hay không thì khó lắm. Với lại ở đây xa, khó vận chuyển ra vựa bán do đó tôi chỉ bán cho thương lái" - anh Cần nói.

Theo anh Cần, hiện nay vựa chủ yếu mua mít theo số lượng ít, quy định thời gian giao hàng sớm. Do đó, bán mít Thái cho thương lái an tâm hơn.

Ngoài ra, theo anh Cần, nếu vườn có số lượng mít ít nên bán cho thương lái dễ hơn. Nếu chở đi ra vựa sẽ tốn nhiều thời gian, công sức nhưng tiền bán được không bao nhiêu.

Còn anh Trần Duy Nhân ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì cho hay, nếu có điều kiện thì chở ra vựa bán sẽ có thêm tiền hơn so với việc bán cho thương lái.

"Nếu nhà vườn có diện tích lớn, có nhân công và xe thì nên cắt chở ra vựa bán với giá cao hơn giá thương lái mua tại vườn khoảng 1.000 đồng/kg. Tuy nhiên, trước khi cắt mít, cần điện thoại trước xem vựa có hoạt động không, số lượng mua bao nhiêu và thời gian mua, tránh tình trạng chở mít ra vựa nhưng vựa hoạt động hoặc đã mua đủ số lượng, không mua thêm thì sẽ rất khó xử lý" - anh Nhân nói.

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 25/1-Lễ ông Táo, ông Công 23 tháng Chạp mít Nhất, mít Nhì giảm 1.000 đồng/kg

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 25/1 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua đối với mít Nhất, mít Nhì. Trước đó, ngày 21/1, giá mít Nhất cũng giảm 1.000 đồng/kg.

Tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay 25/1 như sau: mít Nhất 8.000 đồng/kg, mít Nhì từ 6.000 đồng/kg, mít Kem lớn 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và TP Cần Thơ, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhất7.000 đồng/kg, mít Nhì 5.000 đồng/kg, mít Kem lớn 5.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ, các thương lái mua tại vườn với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Tại các vựa, giá thu mua cao hơn mức giá trên 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác