Giá mít Thái 11/11: 3 điều cần làm để phục hồi cây mít Thái sau khi bán trái

3 điều cần làm để phục hồi cây mít Thái sau thu hoạch tốt nhất

Phục hồi cây mít Thái sau thu hoạch là vấn đề luôn được người dân vùng ĐBSCL quan tâm, bởi sau mỗi lần cắt trái, cây mít sẽ rất yếu, nếu không được phục hồi tốt, cây sẽ rất yếu ớt, rất khó để trái tiếp vụ sau hoặc để được trái cũng không đạt chất lượng.

Theo một số hộ dân có nhiều năm kinh nghiệm trồng mít Thái ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, có 3 điều cần làm để phục hồi cây mít Thái sau thu hoạch tốt nhất.

Điều thứ nhất là cắt tỉa cành, cụ thể là cắt bỏ những cành già yếu, cành bị bệnh, tỉa bớt những vị trí trên cây có quá nhiều cành sao có cây thông thoáng nhất có thể.

Điều thứ hai là phục hồi rễ cây mít Thái bằng cách tưới một số thuốc có bán sẵn tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Sau khi tưới thuốc một thời gian cây sẽ phục hồi rễ dần.

Điều thứ ba là bón phân hữu cơ giúp cung cấp dinh dưỡng nhanh cho cây qua bộ rễ mới. Sau bón phân hữu cơ một thời gian cây sẽ xanh tốt trở lại, đâm rễ mạnh và vọt đọt.

Ông Lê Bảo Trung ở xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho hay, ngoài làm 3 bước nói trên, anh thường phun thêm thuốc sâu và thuốc dưỡng nhẹ trên lá khi cây ra đọt non để đạt kết quả tốt nhất. Sau khi cây khỏe, mới tiến hành xử lý cho cây ra bông và để trái vụ mới.

Giá mít Thái hôm nay 11/11: Tiếp tục đi ngang ở ngày thứ 4

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 11/11 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít vẫn đi ngang. Như vậy, đây là ngày thứ 4 liên tiếp, giá mít Thái đi ngang. Theo các vựa mít, mức giá trên có thể giữ ổn định trong thời gian tới.

Tại Tiền Giang, các vựa báo giá mua mít Kem lớn (hoặc mít Nhất) từ 20.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 15.000 đồng/kg, mít loại ba (hoặc kem rớt) 10.000 đồng/kg.

Các thương lái vào các vườn ở khu vực tỉnh Tiền Giang mua mít Kem lớn (hoặc mít Nhất) từ 18.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ (hoặc mít Nhì) từ 13.000 đồng/kg, mít loại ba (hoặc kem rớt) 8.000 đồng/kg.

Tại các địa phương khác ở ĐBSCL như An Giang, Vĩng Long, Trà Vinh, Bến Tre, Hậu Giang, Đồng Tháp và TP.Cần Thơ, các vựa báo giá mít Thái hôm nay 11/11 tiếp tục đi ngang, tức không tăng không giảm so với hôm qua.

Cụ thể, các vựa báo giá mua mít Kem lớn (hoặc mít Nhất) từ 19.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 14.000 đồng/kg, mít loại ba (hoặc kem rớt) 9.000 đồng/kg. Còn các thương lái vào các vườn mua mít Kem lớn (hoặc mít Nhất) từ 17.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ (hoặc mít Nhì) từ 12.000 đồng/kg, mít loại ba (hoặc kem rớt) 7.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác