Giá mít Thái 24/11: Mít nguội là mít gì, vì sao nhiều vựa con đang tồn đọng mít nguội?

Mít nguội là mít gì, vì sao vựa con tồn đọng mít nguội?

Một số vựa con (vựa nhỏ, thu mua mít bán lại cho vựa lớn) ở khu vực huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện nay xảy ra tình trạng tồn đọng nhiều mít nguội.

Anh Lý Văn Hải - chủ vựa mít ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói: "Mít nguội là mít để qua ngày hôm sau do chưa bán được hoặc một lí do nào khác. Hiện nay, có nhiều vựa xảy ra tồn động loại mít nguội này".

Theo anh Hải, mít nguội chủ yếu là mít loại thấp (Kem nhỏ, mít chợ, mít rớt). Những trái này không xuất khẩu được mà phải tiêu thụ qua các mối bán lẻ tại các chợ ở ĐBSCL và TP.HCM.

Theo tìm hiểu, hiện nay, riêng khu vực huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, mỗi vựa con có tới từ 2-3 tấn mít nguội. Việc tiêu thụ mít này cũng không được thuận lợi do lượng mít Thái trong vườn tới thời điểm thu hoạch rất nhiều, dẫn đến việc dồn hàng.

Một số vựa cho hay, thị trường tiêu thụ bên chợ Trung Quốc không được nhanh, trong khi đó số lượng mít Thái mùa thuận ở ĐBSCL ngày càng nhiều nên giá mít Thái có thể chưa tăng trong thời điểm này.

Giá mít Thái hôm nay 24/11: Tăng 1.000 đồng/kg

Thông tin nhanh từ các vựa và thương lái ở ĐBSCL cho hay, giá mít Thái hôm nay 24/11 tăng 1.000 đồng/kg với hôm qua. Nhiều vựa nhận định, đây là mức giá hồi ngắn hạn, trong thời gian tới, giá mít Thái có thể tiếp tục đi xuống.

Giá mít Thái hôm nay 24/11 tại ĐBSCL tăng 1.000 đồng/kg với hôm qua. Đây là mức giá hồi ngắn hạn, trong thời gian tới, giá mít Thái có thể tiếp tục đi xuống. Ảnh minh họa, nguồn facebook

Tại Tiền Giang, các vựa báo giá mua mít Kem lớn từ 15.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 10.000 đồng/kg, mít loại ba từ 7.000 đồng/kg. Các thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 13.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 8.000 đồng/kg, mít loại ba từ 5.000 đồng/kg.

Tại Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre và TP.Cần Thơ, giá mít Thái hôm nay 24/11 tăng 1.000 đồng/kg so với hôm qua.

Theo đó, ở những địa phương này, các vựa mua mít Kem lớn từ 14.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 9.000 đồng/kg, mít loại ba từ 6.000 đồng/kg.

Tại vườn, các thương lái mua mít Kem lớn từ 12.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 7.000 đồng/kg, mít loại ba từ 4.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác