Trồng cây cảnh bonsai đang hot xuất xứ từ đất nước cờ hoa, kiểu dáng lạ lại ra quả ngon, ăn bổ dưỡng

Cây sung Mỹ được xem là biểu tượng của sự sung túc, phú quý. Do vậy, loại cây này, đặc biệt là dòng bonsai giúp thỏa mãn niềm đam mê cây kiểng độc, lạ của khách hàng.

Thông thường, khi trồng khoảng 1 năm tuổi, cây sẽ được nhà vườn cắt tỉa, điều chỉnh nhánh xoay đều để cho nhiều trái.

Long An: Trồng cây cảnh bonsai đang hot xuất xứ từ đất nước cờ hoa, kiểu dáng lạ lại ra quả ngon, ăn bổ dưỡng - Ảnh 1.
Bonsai sung Mỹ - thêm lựa chọn cho người yêu cây kiểng. Cây sung Mỹ trồng làm bonsai kiểng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, cây ra quả ngon, ăn bổ dưỡng đang là lựa chọn của nhiều gia đình ở Long An.

Anh Lê Trọng Tình, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) cho biết: "Về cây sung Mỹ, đối với dòng bonsai và dòng giống thì bonsai cây đẹp và phù hợp để chơi Tết hơn, còn đối với những dòng làm giống, người mới chơi họ thích những cây có trái, nhiều trái là được cho nên mình bán lựa những giống nào cho nhiều trái và dễ trồng thì người chơi trải nghiệm những cây đó xong.

Vì có tới 600 - 800 giống sung Mỹ lận. Nên muốn mua thêm nữa thì người ta chọn thêm những giống sung Mỹ xịn hơn, những giống sung Mỹ giá trị cao hơn.

Khách hàng thường có xu hướng chọn giống sung Mỹ dễ trồng, đặc biệt là giống sung Mỹ có tên là Grown Turkey.

Giống sung Mỹ này ra trái khi chín có màu nâu đỏ. Mỗi chậu bonsai sung Mỹ thường có 40 - 50 trái, trọng lượng khoảng 100 gam/trái.

Nếu trồng sung Mỹ bằng cành chiết thì từ tháng thứ tư trở đi là bắt đầu cho trái. Không đòi hỏi nhiều kỹ thuật chăm sóc, sung Mỹ bonsai có thể dùng làm cảnh, tô điểm cho không gian sống thêm năng lượng tươi mới.

Theo THANH THỦY - VÕ HUY/ ĐÀI PTTH LONG AN 

Các tin khác