Mô hình kinh tế mới từ nuôi cá Thác Lác

Ở Đắk Lắk hiện nay cá Thác Lác trở thành một thương hiệu đó là chả cá Thác Lác hồ Lắk, tất cả khách du lịch dù trong hay ngoài nước đến đây đều ghé qua hồ Lắk ăn chả cá, từ đó con cá thác lác làm thay đổi cuộc sống người dân sở tại.


Mỗi mẻ lưới của nhà chị Hiều kéo lên có nhiều cá Thác Lác cỡ lớn

Gia đình chị Nguyễn Thị Hiều, buôn Tung 1, xã Buôn Tría, huyện Lắk tỉnh Đắk Lắk có mức thu nhập trên 400 triệu đồng mỗi năm từ làm kinh tế VAC, đặc biệt là nuôi cá Thác Lác

Từ diện tích hơn 2ha đất trũng gia đình chị đã cải tạo để làm lúa nước và nuôi cá. Vào mùa mưa thì chị nuôi cá trên toàn diện tích, vào mùa nắng thì thu hẹp diện tích nuôi cá chỉ còn một nửa.

Đáng nói là trong nuôi cá, ngoài nuôi các loài cá truyền thống như Trắm, Trôi, Mè v.v. thì chị Hiều còn thử nghiệm nuôi thêm cá Thác Lác, một loài cá được xem là đặc sản nổi tiếng của huyện Lắk.


Cá Thác Lác phù hợp với áo hồ có bùn mỏng

Chỉ tính riêng trong đợt thu cá bán trước tết Ất Mùi qua chị Hiều thu được hơn 3 tấn cá, tổng thu gần 50 triệu đồng. Và mới đây sau tết Ất Mùi chị cũng thu được thêm 3 tấn cá nữa. Trong 2 lần thu hoạch thì mỗi lần thu được 2 tạ cá Thác Lác, mỗi kg cá có giá bán từ 70 đến 80.000 đồng.


Chả cá Thác Lác là món đặc sản ở Hồ Lắk thuộc Huyện Lắk tỉnh Đắk Lắk

Chị Hiều cũng cho biết qua nuôi thử nghiệm cho thấy cá Thác Lác dễ thích ứng với ao nước có bùn mỏng, đặc biệt là ao ruộng lúa thức ăn chủ yếu là tôm tép cua cá sống dưới bùn. Tới đây chị sẽ tiếp tục nuôi thêm loài cá này, vì cá Thác Lác được thị trường ưa chuộng nên vừa dễ tiêu thụ lại được giá bán, hy vọng sẽ có thu nhập cao. 

Theo Tamnhin.net

Các tin khác