Cây bao thanh thiên xua đuổi tà ma, mang thịnh vượng cho gia chủ được trồng đơn giản

Bao thanh thiên là loài cây trồng nội thất khá độc đáo, chiều cao khi phát triển khoảng 30-40cm. Cây mọc thành bụi không có thân nhưng tuổi thọ sống rất lâu. Với màu sắc tươi tắn nó còn có thể mang lại cho bạn tinh thần phấn chấn và thư giãn trong những giờ làm việc căng thẳng. Cây cũng mang ý nghĩa là sự thanh liêm, chính trực và mạnh mẽ, sự thịnh vượng, phát tài. Cây còn giúp trừ tà, khí âm, xua đuổi phong long, bảo vệ khí vận cho bạn.

Nhờ những đặc điểm ấn tượng này mà cây bao thanh thiên được trồng phổ biến ở nhiều nơi từ bàn làm việc, văn phòng lớn cho tới những nơi công cộng. Kỹ thuật trồng cây bao thanh thiên lại không khó nên không đòi hỏi người trồng phải quá cầu kỳ trong cách chăm sóc hay phòng bệnh.


Kỹ thuật trồng cây bao thanh thiên mang sự thịnh vượng, may mắn trong nhà. Ảnh minh họa

Điều kiện sống trồng cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên có thể sống trong cả 2 môi trường đất và nước. Trong môi trường nước, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh nên có nhu cầu nước khá cao. Do đó, cần chú ý quan sát mức nước thường xuyên để cung cấp đủ nước cho cây. Ngoài ra cây cũng khá thích hợp ở những nơi có khí hậu mát mẻ.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bao thanh thiên

Kỹ thuật trồng cây bao thanh thiên có thể áp dụng theo 2 phương pháp là trồng thủy canh và trồng đất. Đối với phương pháp trồng thủy canh chỉ cần thay đổi thường xuyên nước để cây phát triển trong môi trường an toàn và sạch sẽ. Con trồng đất cũng khá đơn giản. Chỉ cần chọn cây giống ở những nơi uy tín, đảm bảo độ mập, cây không bị sâu bệnh hay còi cọc là có thể tiến hành trồng vào chậu. Chậu to hay bé phụ thuộc vào nhu cầu của người chơi cây cảnh.

Việc chăm sóc cho cây bao thanh thiên cần lưu ý đủ nước, đủ ánh sáng và thường xuyên cắt tỉa cho cây nhanh phát triển và sống được lâu hơn. Tưới nước cho cây được thực hiện một lần một ngày vào sáng sớm hay chiều tối, tưới đến khi thấy đất dưới gốc cây mềm, ẩm thì dừng. Lưu ý dùng đĩa lót dưới chậu cây để tránh nước vương ra sàn. Phân được bón định kỳ nửa tháng một lần và thường sử dụng nhất là phân NPK các loại.


Kỹ thuật trồng cây bao thanh thiên có thể trồng đất hoặc thủy canh. Ảnh minh họa

Lá cây bao thanh thiên sẽ nhạt màu nếu thiếu quang hợp. Do vậy, nên để cây ở chỗ có nhiều ánh sáng, nếu không thì thỉnh thoảng phải đem cây ra hứng sáng liên tục trong vài giờ để đảm bảo lá cây luôn có màu đẹp nhất. Trong quá trình sinh trưởng cây thường thay lá, lá cây sẽ bị úa vàng, nên ngắt bỏ đi. Nếu không ngắt bỏ thì lá có thể sẽ rơi vào nước, làm nhiễm bẩn, đục nước.

Nhân giống

Nhân gống dễ dàng từ tách bụi. Bạn có thể chặt 1 đoạn từ thân cây để nhân giống, loại này cũng dễ sống, hoặc có thể tách cây con từ cây mẹ.

Cây bao thanh thiên còn có tên gọi khác là cung điện đỏ, thuyền trưởng đỏ vì nếu đặt cây cao hơn tầm mắt bạn sẽ thấy mặt dưới của lá với gân lá nổi bật màu đỏ tươi trên nền lá màu đỏ tía. Ngược lại, mặt trên của lá lại có màu xanh lục và gân lá màu hồng ấn tượng.

Cây cao khoảng 30cm có hoa màu trắng xanh. Màu đỏ của lá và màu trắng của hoa phối hợp tạo nên vẻ rực rỡ, quý phái sẽ làm nổi bật lên không gian nội thất và văn phòng của bạn.

Theo An Dương / VietQ 

Các tin khác