Giá gia cầm 4/10: Vịt thịt được giá cao, chủ trại sợ nhất "chiêu trò" cài cân của thương lái

Giá gà công nghiệp hôm nay: Không có biến động

Theo thông tin từ một số chủ trang trại ở Hòa Bình, Thái Nguyên..., chúng tôi thấy giá gà công nghiệp hôm nay không có biến động.

Giá gà lông trắng mã đẹp loại trên 3,6kg/con bán ra tại các trại ở các tỉnh phía Bắc dao động từ 24.000 đồng đến 26.000 đồng/kg.

Giá gà công nghiệp giao dịch ở trại tại các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Long An... cao nhất mới đạt gần 15.000 đồng/kg.

Giá gà ta thả đồi bán tại các vùng Bắc Giang, Bắc Ninh từ 62.000 đồng đến 65.000 đồng/kg.

Giá gà mía lai bán ra tại khu chợ đầu mối gia cầm ở Tân Yên (Bắc Giang) cao nhất đạt trên 65.000 đồng/kg.

Phản ánh với chúng tôi, nhiều chủ trang trại chăn nuôi gà trắng ở các vùng cho biết, dù giá gà vẫn đang ở mức thấp nhưng nếu người chăn nuôi không để ý trong khâu xuất chuồng có thể sẽ bị lái cài cân dẫn đến thiệt hại nhiều .

"Là người chăn nuôi lâu năm, chúng tôi cũng phải cảm ơn các thương lái vì nhờ họ bà con mới tiêu thụ được sản phẩm làm ra thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, vẫn có một số lái ăn gian cài sắt vào đáy lồng gà hoặc chạm người, tay vào trong lúc cân gà, nếu bà con không để ý sẽ bị thiệt thòi rất nhiều", ông Phạm Văn Nhung, một chủ trang trại ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên) nói.

Ông Nhung cho biết, cuối năm 2020, gia đình ông cũng từng bị một thương lái cài thanh sắt khoảng 0,5kg vào đáy lồng khi cân gà nhưng may mắn là ông đã phát hiện ra vấn đề từ sớm nên trang trại không bị thiệt hại.

Để tránh thiệt hại trong quá trình xuất bán gà, vịt, ông Nhung khuyến cáo các chủ trang trại nên giao dịch với các thương lái thân quen và có biện pháp giám sát chặt quá trình bắt, cân gà. Ngoài ra, các trại lớn nên chủ động mua sắm cân tốt về dùng sẽ đảm bảo an toàn, tránh thất thoát khi mua bán.

Giá vịt thịt hôm nay: Chững giá

Cập nhật giá gia cầm hôm nay tại các vùng, chúng tôi thấy giá vịt hôm nay bán ra tại trại ở các vùng miền Bắc phổ biến ở mức trên dưới 45.000 đồng/kg, có trại bán vịt đẹp cao nhất mới đạt gần 50.000 đồng/kg.

Giá vịt bầu cánh trắng bán tại cửa trại ở Bắc Giang, Thái Nguyên dao động từ 45.000 đồng đến 47.000 đồng/kg.

Giá vịt siêu thịt bán ở trại tại các vùng Long An, Củ Chi, Bình Phước, Bình Dương... đạt trên dưới 50.000 đồng/kg, tùy vùng.

Giá vịt trời không có biến động mà vẫn giữ ở mức từ 60.000 đồng đến 65.000 đồng/con.

Giá vịt siêu trứng thải loại có nơi chỉ bán 60.000 đồng/con.

Giá vịt xiêm cao nhất đạt trên 65.000 đồng/kg.

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác