Giá cà phê ngày 3/5: Tăng bán tháo, cà phê giảm giá mạnh chưa từng thấy

 Giá cà phê ngày 3/5/2024: Cà phê trong nước bất ngờ trượt dốc, về dưới mốc 120.000 đồng/kg

Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới cùng giảm.

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến Robusta tại London giao tháng 7/2024 được ghi nhận tại mức 3.680 USD/tấn sau khi giảm 7,49%.

Giá cà phê Arabica giao tháng 7/2024 tại New York ở mức 206,1 UScent/pound sau khi giảm 4,58%.

Giá cà phê trong nước hôm nay đồng loạt giảm 12.500 đồng/kg tại các tỉnh thành trọng điểm. Cụ thể, tỉnh Đắk Nông đang có giá thu mua cà phê ở mức cao nhất là 118.200 đồng/kg. Hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai đưa giao dịch về mức 118.000 đồng/kg. Hiện tại, mức giá thấp nhất được ghi nhận tại tỉnh Lâm Đồng là 117.500 đồng/kg.

Cà phê Arabica tháng 7 giao dịch vào thứ năm đóng cửa đã giảm mạnh và cà phê Robusta đóng cửa cũng giảm rất sâu. Phiên giao dịch cà phê hiện được cho là tệ hại nhất trong lịch sử đối với loại cà phê Robusta, với mức sụt giảm thấp nhất có lúc lên đến 358 USD trong phiên.

Cà phê hôm thứ năm bị bán tháo rất mạnh nên đã đẩy giá xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Nguồn cung cà phê trên thị trường ICE phục hồi đã làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung và thúc đẩy thanh lý vị thế mua kỳ hạn, sau khi tồn kho cà phê Arabica do ICE giám sát tăng lên mức cao nhất 1 năm vào thứ năm và tồn kho cà phê Robusta đã tăng lên mức cao nhất 5 tháng vào thứ tư

Tồn kho cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê New York được cho là đã tăng 7.618 bao vào ngày hôm qua, đưa số tồn kho này lên mức 667.376 bao.

Thời gian qua, đã có nhiều đồn đoán cho rằng giá cà phê có nguy cơ sụt mạnh sau khi đã tăng quá nóng trong một thời gian dài, vượt lên trên mọi nhận định của giới chuyên gia và những nhà kinh doanh.

Trước đó, nhiều ý kiến dự báo cho rằng giá cà phê Arabica sẽ kết thúc năm 2024 nằm trong khoảng 165 cent/pound, nếu như điều này là đúng thì có nghĩa là giá loại cà phê chủ lực sẽ giảm khoảng 9% so với mức cuối năm 2023.

Giá cà phê Robusta cũng được dự kiến sẽ kết thúc năm 2024 trong khoảng 2.600 USD/tấn, thấp hơn 14% so với giá vào cuối năm ngoái.

Những ý kiến dự báo trên tin rằng giá cà phê sẽ bị áp lực trong tháng 4-5 do triển vọng nguồn cung thuận lợi hơn.

Dự báo về giá từ đây đến cuối năm 2024 tuy vẫn còn hơi sớm vì sẽ còn nhiều biến động về thời tiết, cũng như nguồn cung từ những nước sản xuất, chúng ta sẽ còn phải chờ, tuy nhiên, những nhận định của những nhà phân tích cũng như những nhà kinh doanh hàng đầu sẽ ảnh hưởng đến giá cả hiện tại, bởi hành động đi sau đó thường là bán ra kỳ hạn ngay từ bây giờ và điều đó dễ khiến cho giá cà phê bị ảnh hưởng.

Theo NGUYỄN PHƯƠNG/ DÂN VIỆT

Các tin khác