Ngày 29 Tết, dưa hấu khắc chữ nghệ thuật 420.000 đ/quả bán hết veo

Mấy ngày nay, sản phẩm dưa hấu được khắc chữ nghệ thuật của gia đình anh Trần Văn Long (trú tại phường Phước Tân, Nha Trang) đang cuốn hút rất nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm của gia đình anh tạo ra rất độc đáo và cung cấp cho khách hàng vào những ngày giáp Tết.


Những quả dưa hấu được khắc những dòng chữ


Công nhân đang tạo những quả dưa thô sơ thành quả dưa có hồn

Anh Long cho biết: “Tôi đã làm nghề này hơn 5 năm nay, năm nào sản phẩm bán cũng cháy hàng. Riêng năm 2017, tôi đã bán gần 400 quả dưa hấu khắc chữ nghệ thuật. Sản phẩm của gia đình anh đang được trưng bày bán tại đường Lê Thánh Tôn, Nha Trang”. Để phục vụ người dân chơi Tết năm 2018, gia đình anh Long cũng đã trưng bày được 3 ngày, bình quân mỗi ngày bán từ 40 – 50 quả, càng về Tết thị trường tiêu thụ càng mạnh.


Khách hàng đang chọn lựa quả dưa hấu chơi Tết

Anh Long bộc bạch, để tạo những quả dưa mát mắt không hề dễ, phải trải qua nhiều công đoạn như: Vẽ lên quả dưa, khắc chữ, sơn,…quả dưa được chọn phải là dưa có màu sắc đẹp, trái to đều và đặc biệt không bị dập nát.Trên quả dưa anh tạo ra các câu đối, dòng thư pháp, câu chúc xuân, hình tượng, chữ Lộc, Thọ, Phúc, hình thỏi vàng…


Chữ Lộc, thỏi vàng và những hình tượng khắc trên quả dưa rất đẹp

Theo anh, giá bán dao động từ 150.000 – 420.000 đồng/quả (tùy theo loại), dưa càng to, nhiều mẫu mã thì giá càng cao.


Anh Long đã gắn bó nghệ thuật làm dưa hơn 5 năm nay. 

Theo CÔNG TÂM/ DÂN VIỆT

Các tin khác