Giá gia cầm 21/4: Vịt thịt đang tăng cao, lái ráo riết săn hàng


Giá vịt thịt hôm nay 21/4 đã tăng lên trên 32.000 đồng/kg, với mức giá này người chăn nuôi đã có lãi khá.

Giá vịt thịt hôm nay: Thương lái tăng thu mua

Khảo sát của PV tại ba miền Bắc - Trung - Nam cho thấy, giá vịt thịt hôm nay 21/4 tiếp tục tăng nhẹ, đạt ngưỡng từ 32.000 đồng đến 35.000 đồng/kg.

Đơn cử như tại các tỉnh Đồng Nai, Nghệ An, Ninh Bình, Hưng Yên..., giá vịt thịt hôm nay đang được lái buôn thu mua tại các trại với giá trên 32.000 đồng/kg.

"Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu giảm dần, các hàng, quán bán thực phẩm, hàng nướng (bán mang về) đã bắt đầu hoạt động trở lại nên đã khiến cho nhu cầu gà, vịt tăng cao. Nhờ thế mà việc tiêu thụ sản phẩm của bà con cũng thuận lợi hơn", ông Phạm Văn Thanh, lái buôn ở Đô Lương (Nghệ An) chia sẻ.

Trao đổi với PV Dân Việt, nhiều chủ trang trại chăn nuôi gia cầm cho biết, so với những ngày đầu tháng 4, hôm nay các lái buôn đã tăng mua nhiều gà, vịt hơn.

"Thời điểm này hộ nào còn vịt cũng dễ bán hơn. Điều đáng mừng là với giá bán xô đàn hiện tại khoảng trên 32.000 đồng/kg thì bà con đã có lãi khá", bà Trần Thị Mến ở Khoái Châu (Hưng Yên) nói.

Bà Mến cho biết thêm, trong thời gian vừa qua nhiều trang trại và nông hộ đã bán chạy khá nhiều vịt để "cắt lỗ" nên hiện tại mặt hàng này cũng không còn nhiều. Lúc này, để có được nhiều hàng các lái buôn phải hạ tiêu chuẩn thu mua và "ôm" đàn thì bà con mới bán.


Giá gà thả vườn hôm nay đã tăng khá cao và dễ bán hơn.

Giá gà thịt hôm nay 21/4: Tăng nhẹ

Cùng đà tăng với vịt thịt, giá gà thịt hôm nay 21/4 đã nhích dần lên. Theo đó, giá gà thịt công nghiệp (gà lông trắng) bán tại trại được trên 26.000 đồng đến 28.000 đồng/kg, nhiều trại tại các tỉnh miền Nam đã bán được hàng với giá gần 30.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, giá gà lai chọi đang được các lái buôn ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc... thu mua với giá từ 59.000 đồng đến 62.000 đồng/kg, tùy loại; giá gà mía Sơn Tây bán ra trên dưới 85.000 đồng/kg; gà ngan thịt dao động trên dưới 54.000 đồng/kg...

Giá gia cầm giống hôm nay: Tăng cao

Do nguồn cung thiếu hụt, cộng với nhu cầu vào đàn tăng cao, mới đây nhiều cơ sở, đại lý kinh doanh con giống đã điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm. Trong đó vịt giống có mức tăng cao nhất khoảng trên dưới 4.000 đồng/kg, hiện trung bình giá vịt bơ giống bán ra khoảng từ 17.000 đồng đến trên 17.500 đồng/con.

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác