Giá gia cầm 22/4: Gà, vịt thịt chững lại, giá giống "nhảy" theo ngày


Giá gia cầm hôm nay 22/4 tại nhiều vùng đã chững lại, trong đó giá vịt thịt hôm nay đang dao động ở mức trên dưới 32.000 đồng/kg.

Giá vịt thịt hôm nay: Đứng giá

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều chủ trại, nông hộ ở một số vùng chăn nuôi tại khu vực phía Nam cho biết, sau vài ngày tăng giá, hôm nay giá vịt thịt đã chững lại ở mức trên dưới 32.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, tại các khu vực phía Bắc và miền Trung, giá vịt thịt hôm nay vẫn đang ở mức từ 31.000 đồng đến 33.000 đồng, có trại bán lẻ với giá từ 34.000 - 36.000 đồng/kg.

"Hiện vẫn còn dịch Covid-19, các nhà hàng quán ăn hoạt động cầm chừng nên việc tiêu thụ sản phẩm chưa ổn định và giá vịt thịt vẫn chưa tăng cao hơn được", ông Phạm Thanh Thức, một người chăn nuôi ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) nói.

Theo ông Thức, do giá thức ăn chăn nuôi và con giống đang tăng cao nên với mức giá vịt thịt hiện tại, người chăn nuôi mới chỉ hòa vốn hoặc có ít tiền công chứ chưa thể có lãi.

"Nếu giá vịt thịt tăng lên trên 35.000 đồng/kg thì may ra người chăn nuôi mới có lãi", ông Thức khẳng định.


Hiện việc tiêu thụ gà thịt của bà con vẫn khá thuận lợi.

Giá gà thịt hôm nay 22/4: Dễ bán

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, so với thời điểm đầu tháng 4, hiện việc tiêu thụ gà thịt của bà con tại các tỉnh đã thuận lợi hơn. Theo đó, giá gà mía Sơn Tây được lái thu mua với giá từ 75.000 đồng đến trên dưới 80.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá gà thịt công nghiệp dao động ở mức trên dưới 26.000 đồng/kg; gà lai chọi thuần có giá trên dưới 57.000 đồng đến 61.000 đồng/kg.

Giá gia cầm giống hôm nay 22/4: Tăng theo ngày

Phản ánh với chúng tôi, nhiều chủ trang trại cho biết, hiện nhiều công ty, cơ sở sản xuất giống gà, vịt, ngan ở các vùng đã và đang điều chỉnh mức giá bán sản phẩm gia cầm giống tăng theo ngày. Đơn cử như giá vịt bơ bóc trứng ngày 21/4 một doanh nghiệp ở Đồng Nai bán ra thị trường 17.000 đồng/con, nhưng đến hôm nay 22/4, đơn vị này đã điều chỉnh giá sản phẩm tăng thêm trên dưới 1.000 đồng/con khoảng 18.000 - 18.500 đồng/con.

Bên cạnh đó, giá gà giống Hòa Phát hôm nay đã tăng lên 13.000 đồng/con (gà xô lẫn trống mái), 16.000 đồng/con (70% trống)...

"Do nguồn cung hạn chế và cộng với nhiều chi phí phát sinh khác nên chúng tôi bắt buộc phải tăng giá sản phẩm để bù lại", bà Phạm Thị Hà, đại diện một công ty sản xuất giống ở Đồng Nai chia sẻ.


Do nhu cầu tăng cao khiến giá con giống gia cầm đang tăng lên từng ngày.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, thời điểm này nhiều trang trại, nông hộ nuôi gia cầm tại các tỉnh đã xuất bán hết các đàn gà, vịt thịt lứa cũ nên đang có nhu cầu vào đàn để tiếp tục chăn nuôi. Tuy nhiên, do giá thức ăn, con giống đều tăng quá cao khiến cho nhiều chủ trại chùn bước.

Dù đang rất "nóng lòng" vào đàn mới, nhưng vợ chồng ông Trần Văn Đăng ở Đông Anh (Hà Nội) đã quyết định để chuồng trại nghỉ hết tháng 4 để thăm dò tình hình con giống, dịch bệnh mới tính toán tới việc chăn nuôi trở lại.

"So với thời điểm đầu năm, hiện tại giá vịt giống đã tăng lên gần như gấp đôi làm cho giá thành sản xuất vịt thịt bị đội lên cao. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh vẫn khó lường nên nếu bà con vẫn liều vào đàn thời điểm này thì rất dễ gặp rủi ro, thua lỗ", ông Đăng khuyến cáo.

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác