Giá gia cầm 1/5: Giá gà vịt tăng dần, nông dân "thở phào"


Việc tiêu thụ gia cầm ở chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) vẫn diễn ra bình thường. Giá vịt thịt hôm nay dao động ở mức trên dưới 33.000 đồng/kg.

Giá gia cầm đang hồi phục dần

Đánh giá về diễn biến giá gia cầm trong thời gian vừa qua, lãnh đạo Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho rằng, giá gà vịt tăng giảm trong thời gian vừa qua là diễn biến hết sức bình thường và bà con không nên phải lo lắng.

Ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, mấy ngày gần đây giá gia cầm đã tăng trở lại, nhưng mức tăng cũng không quá nhiều mà ở mức vừa phải, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người chăn nuôi và người tiêu dùng.

"Giá gia cầm đang tăng ở mức trung bình chứ không tăng nóng như giá thịt lợn. Bởi, nguồn cung gà vịt được chủ động từ năm 2019 và đến giờ vẫn rất dồi dào", ông Trọng khẳng định.

Giá vịt thịt hôm nay: Tiêu thụ thuận lợi

Theo khảo sát của PV Dân Việt, tại các vùng ở khu vực miền Nam và miền Trung, giá vịt thịt hôm nay bán ra tại các trại dao động ở ngưỡng trên dưới 34.000 đồng/kg, có trại bán được giá 35.000 đồng đến 36.000 đồng/kg, các hộ bán lẻ được giá từ 38.000 đồng đến 41.000 đồng/kg.

"Hiện nay các quán nướng, nhà hàng đã mở trở lại nên nhu cầu tiêu thụt thịt vịt tăng cao hơn", bà Phạm Thị Ngọc, một lái buôn ở Đồng Nai chia sẻ. Thời điểm này bà Ngọc và các lái buôn ở Đồng Nai, Bến Tre, Bình Dương... bắt đầu đổ buôn được nhiều gà, vịt hơn cho các nhà hàng, quán ăn.

"So với thời điểm đầu tháng 4, đến nay lượng hàng gà, vịt của chúng tôi đã tăng lên khoảng 30-50% và khả năng sẽ còn tăng cao trong những ngày tới", bà Ngọc chia sẻ.


Giá gà ta thả vườn hôm nay bán ra tại trại được giá trên dưới 80.000 đồng/kg

Giá gà thịt hôm nay 1/5: Gà thả vườn bán được giá cao

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều chủ trại chăn nuôi gà ở các tỉnh, thành ở miền Bắc, Tây Nguyên cho biết, hôm nay việc tiêu thụ gà công nghiệp, gà thịt công nghiệp đã thuận lợi hơn.

"Trong 2 ngày lễ này chúng tôi bán được rất nhiều gà cho các hàng, quán trên dịa bàn phục vụ khách du lịch. Trung bình giá gà ta thả vườn khoảng trên dưới 80.000 đồng/kg", ông Nguyễn Văn Thêm, chủ trại gà ở Lâm Đồng nói.

Giá gà thịt công nghiệp hôm nay dao động ở mức trên dưới 28.000 đồng/kg (tại trại), trên dưới 35.000 đồng/kg tại chợ đầu mối; giá ngan thịt bán ra tại các trại được giá từ 47.000 đồng đến 55.000 đồng/kg; giá gà lai chọi ở mức trên dưới 61.000 đồng/kg...

Giá trứng gà đỏ hôm nay nhích lên trên 1.000 đồng đến 1.400 đồng/quả, giá trứng vịt hôm nay bán ra tại các trại ở mức trên 2.300 đồng/quả...

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác