Giá gia cầm 7/5: Con giống Trung Quốc áp đảo, lò ấp gà vịt kêu trời


Tiểu thương bán vịt thịt tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội). Giá vịt thịt hôm nay bán ra ở chợ khoảng trên dưới 40.000 đồng/kg.

Giá vịt thịt hôm nay 7/5: Tiêu thụ thuận lợi

Ghi nhận tại nhiều vùng trong cả nước, chúng tôi nhận thấy giá vịt thịt hôm nay 7/5 được các trang trại bán tại cổng chuồng quanh mức 34.000 đồng/kg. Hiện, việc tiêu thụ mặt hàng vịt thịt của bà con vẫn diễn ra thuận lợi.

"Thời điểm này có bao nhiêu vịt thương lái cũng mua hết nên bà con yên tâm và phấn khởi hơn trước", ông Phạm Thanh Tâm, ở Xuân Lộc (Đồng Nai) chia sẻ.

Tại các tỉnh, thành ở miền Bắc như Hưng Yên, Hải Dương, Phú Thọ..., các chủ trang trại vịt thịt cũng đang bán ra với giá trên dưới 34.000 đồng/kg, nhiều trại bán lẻ được giá trên 38.000 đồng/kg.

Trong phiên giao dịch mua bán vịt thịt hôm nay tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) vẫn diễn ra khá sôi động. Giá vịt thịt loại 1 dao động ở mức từ 38.000 đồng đến 41.000 đồng/kg.

Giá gà thịt hôm nay: Chững giá

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều lái buôn cho biết, giá các mặt hàng gà thịt hôm nay vẫn ở mức vừa phải. Cụ thể, gà Mía loại thải bán ra tại chợ có giá khoảng trên dưới 60.000 đồng/kg, gà Sơn Tây bán được giá từ 90.000 đồng đến 95.000 đồng/kg; gà thịt công nghiệp dễ bán ở mức từ 33.000 đồng đến 36.000 đồng/kg.

Giá ngan thịt dao động từ 48.000 đồng đến 56.000 đồng/kg...

 


Giá gà ta thả vườn hôm nay vẫn tiêu thụ thuận lợi với giá khá tốt, trên dưới 80.000 đồng/kg.

Giá gà giống hôm nay: Lo ngại con giống Trung Quốc áp đảo

Phản ánh với PV Dân Việt, nhiều chủ cơ sở, lò ấp con giống gia cầm ở Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Nai... cho biết, sản phẩm gà, vịt, ngan giống của Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt với các loại con giống tàu (hay còn gọi là chíp tàu, vịt tàu).

"Từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5, các lô hàng con giống tàu (giống gia cầm Trung Quốc) tràn vào thị trường Việt Nam khiến chúng tôi tiêu thụ sản phẩm rất khó khăn", bà Phạm Thị Hà, chủ một cơ sở ấp nở, kinh doanh giống gia cầm ở Thường Tín (Hà Nội) nói.

 


Chíp tàu (gà giống có nguồn gốc từ Trung Quốc) đang được rao bán cho người nuôi với giá trên dưới 20.000 đồng/con.

Do khó tiêu thụ sản phẩm, nhiều cơ sở, lò ấp nở gia cầm đã phải chủ động hạ giá gà, vịt, ngan giống khoảng từ 1.000 - 3.000 đồng/con. Tuy nhiên, việc tiêu thụ của các đơn vị này vẫn khá chậm.

"Hiện chúng tôi đang bán vịt bơ (vịt super giá trên 15.000 đồng/con), giảm khoảng 2.000 đồng/con nhưng vẫn vắng người mua", bà Hà than thở.

Ghi nhận của PV Dân Việt, hiện trên các nhóm, trang mạng xã hội facebook có khá nhiều người rao bán con giống tàu (gà, vịt giống Trung Quốc) với giá khá cao khoảng trên 14.000 đồng/con bơ tàu (loại 1 ngày tuổi), 19.000 đồng đến 22.000 đồng/con gà tàu (chíp tàu) loại 2-3 lạng/con.

Tiết lộ với chúng tôi, các chủ hàng trên mạng đều khẳng định, thời điểm này con giống tàu khá dồi dào nên chỉ cần khách có nhu cầu mua thì bao nhiêu cũng có hàng.

Trái ngược với những mối lo ngại của các cơ sở ấp nở, kinh doanh giống, nhiều chủ trang trại, nông hộ chăn nuôi gia cầm lại tỏ rõ sự vui mừng vì được mua gà, vịt giống giá thấp.

"Vừa qua khi mới xuất hiện dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tiêu thụ sản phẩm gà, vịt thịt khiến giá mặt hàng này giảm sâu. Trong khi đó giá con giống lại tăng cao làm cho bà con khó vào đàn thì đến giờ, để cạnh tranh với con giống tàu, nhiều cơ sở đã giảm giá giống giúp người chăn nuôi giảm khá nhiều chi phí đầu vào nên ai cũng phấn khởi", bà Nguyễn Thị Vân ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ.

Theo HẢI ĐĂNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác