"Thần dược" ngừa ung thư hiệu quả nhất mà ai cũng đang ném bỏ, thờ ơ

Đu đủ đực

Chất isothiocyanates trong hoa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.

Việc sử dụng chất chiết xuất từ đu đủ kháng ung thư có ưu điểm là không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh.

Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,…

Cách dùng: Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng với liều lượng 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.

Chữa ho gà

Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.

Chữa ho kèm theo mất tiếng

Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát rồi hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.


Ảnh minh họa

Rau dền

Protein: Rau dền cung cấp nguồn protein rất phong phú và dễ tiêu hóa.

Lysine: Rau và các loại hạt thường thiếu loại axit amin quan trọng này. Nhưng rau dền rất giàu lysine giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi, chắc khỏe cơ bắp và sản sinh năng lượng.


Chất xơ: Rau dền là loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp ích cho sức khoẻ tiêu hóa.

Khoáng chất: Loại rau này rất giàu chất khoáng gồm canxi, magiê, và đồng. Đây cũng là nguồn cung dồi dào kẽm, kali và phốt pho. Những chất này sẽ tạo xương và cơ bắp khỏe mạnh, tăng cường năng lượng, và rất quan trọng với cơ thể.

Vitamin: Rau dền cũng là nguồn cung cấp rất tốt các viamin quan trọng gồm A, C, E, K, B5, B6, folate, niacin, và riboflavin.

Rau dền ngừa ung thư: Các hợp chất peptide chống viêm trong rau dền cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Các chất chống oxy hoá trong hạt rau thậm chí có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương dẫn đến ung thư.

 

Theo Ngọc Lê (Khỏe và Đẹp) 

Các tin khác