Giá mít Thái 7/1: Vì sao thương lái cắt xong lại thả trái mít xuống nước?

Vì sao cắt xong thương lái lại thả trái mít Thái xuống nước?

Thời gian qua, ở ĐBSCL, có trường hợp thương lái sau khi cắt mít, đã thả trái mít xuống nước. Hành động này gây tò mò cho nhiều người vì không rõ, thương lái làm vậy để làm gì.

Khi được hỏi về vấn đề trên, anh Nguyễn Văn Kiên - thương lái mua mít Thái ở huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho hay, đối với một số vườn lớn, trái mít Thái rất khó vận chuyển bằng xe rùa, một số thương lái nghĩ ra cách vận chuyển nhẹ công hơn, đó là thả trái mít xuống nước.

Thông thường, với cách làm này, thương lái chỉ đi 2 người, trong đó 1 người cắt thả trái mít xuống nước, người còn lại sẽ cột, nối những trái mít dưới nước kéo đến nơi cân hoặc đem lên ghe chở đi cân, tính tiền cho chủ vườn.

"Cách làm này rất nhẹ công, để không làm hư trái mít, thường sau khi thả mít xuống nước là được vận chuyển đi cân liền, không để lâu" - anh Kiên nói.

Theo anh Kiên, cách thả trái mít Thái xuống nước rồi vận chuyển đi khỏe hơn rất nhiều so với việc dùng xe rùa vận chuyển trên vườn.

Bởi số lượng trái để lên xe rùa rất hạn chế, phải mất rất nhiều thời gian vận chuyển trong khi đó thả trái xuống nước rồi vận chuyển bằng ghe hoặc dùng sợi dây cột, nối các trái lại kéo đi rất dễ và tốn ít thời gian.

Giá mít Thái hôm nay 7/1: Số vựa gom mít xuất khẩu mở cửa ngày ngày càng nhiều

Sáng nay 7/1, số vựa thu mua mít Thái ở ĐBSCL hoạt động trở ngày ngày càng nhiều, nhất là các vựa ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Trong đó, có vựa mua mít xuất khẩu đều hạn chế số lượng, riêng các vựa mua mít bán chợ mua số lượng không hạn chế.

Tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn mua mít Thái báo giá mít Thái hôm nay 7/1 như sau: mít Nhì từ 5.000 đồng/kg, mít Kem lớn 5.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và TP Cần Thơ, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhì 4.000 đồng/kg, mít Kem lớn 4.000 đồng/kg.

Ở hầu hết các địa phương ĐBSCL, mít chợ và mít kem nhỏ được các thương lái mua với giá từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, một số nơi, thương lái mua mít xô với giá từ 3.000 - 4.000 đồng/kg. Có rất ít thương lái mua mít Nhất với giá từ 6.000 - 8.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác