Giá mít Thái 13/1: Mít Nhất bất ngờ tăng thêm 1.000 đồng/kg, vì sao đây là lúc lấy lại sức cho cây mít?

Vì sao đây là thời điểm thích hợp lấy lại sức cho cây mít Thái?

Hiện nay, nhiều người dân ở ĐBSCL đang tập trung phục hồi vườn mít Thái sau khi thu hoạch trái. Bởi sau khi thu hoạch trái, cây mít Thái suy yếu và thường bị xì mủ, nếu không phục hồi cây mít Thái sẽ không có khả năng cho trái vào thời gian tới, thậm chí là bị chết cây.

Ông Lê Minh Đạt ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ cho hay: "Mặc dù giá mít Thái giảm mạnh nhưng không vì vậy mà bỏ vườn mít không lo. Nếu không chăm sóc ngay sau khi thu hoạch, cây mít sẽ suy yếu rất nhanh và rất khó để phục hồi sau đó".

Theo ông Đạt, sau khi thu hoạch trái xong, ông thường phun thuốc dưỡng rễ, sau một thời gian ngắn sẽ bón phân hóa phân thúc cho bộ rễ phát triển mạnh hơn, làm cho cây sung sức, phát triển cành, nhánh. Đồng thời, ông cũng sẽ bón vôi để cải tạo rất.

Ngoài ra, theo ông Đạt, để hạn chế chi phí, ông chỉ bón phân hóa học cho cây mít Thái cho trái vụ trước, cây có dấu hiệu bị suy yếu chứ không bón phân cho tất cả các cây mít trong vườn.

Một số hộ dân ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, giá mít Thái giảm hiện nay là do không qua cửa khẩu được, tình trạng này có thể giải quyết được trong tháng tới.

Do đó, lúc này phải tập trung phục hồi vườn mít Thái sau khi thu hoạch trái, nếu không làm vậy, cây mít Thái rất yếu, cho trái vụ kế tiếp sẽ không đạt, trái bị méo, lép múi...

Theo phóng viên tìm hiểu, rất nhiều hộ dân trồng mít Thái ở ĐBSCL đang tính tháng 2 tới sẽ bắt đầu cho trái vụ mới, đến để tháng 7, tháng 8 thu hoạch bán mùa nghịch. Thời điểm này, các năm trước mít Thái có giá cao.

Giá mít Thái hôm nay 13/1: Mít Nhất bất ngờ tăng thêm 1.000 đồng/kg

Cập nhật giá mít Thái tại các vựa ở các tỉnh, thành ĐBSCL cho thấy, giá mít hôm nay tăng bất ngờ 1.000 đồng/kg so với hôm qua đối với mít Nhất. Hiện các vựa vẫn mua mít Thái theo kiểu cầm chừng, với số lượng ít.

Tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay 13/1 như sau: mít Nhất 9.000 đồng/kg (tăng 1.000 đồng/kg so với hôm qua), mít Nhì từ 5.000 đồng/kg, mít Kem lớn 5.000 đồng/kg.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhất 8.000 đồng/kg (tăng 1.000 đồng/kg so với hôm qua), mít Nhì 4.000 đồng/kg, mít Kem lớn 4.000 đồng/kg.

Hiện mít chợ và mít kem nhỏ được các thương lái mua với giá từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, một số nơi, thương lái mua mít xô với giá từ 3.000 - 4.000 đồng/kg. Giá mua tại các vựa cao hơn mức giá trên 2.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác