Giá mít Thái 22/1: Vựa ưu tiên mua loại mít nào, cách làm bông mít Thái ra đồng loạt không dùng thuốc?

Cách làm bông mít Thái ra đồng loạt không dùng thuốc

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại thuốc làm bông mít Thái ra đồng loạt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà vườn ở ĐBSCL chọn cách sử dụng phân lân để kích thích cây mít ra bông đồng loạt.

Theo một số hộ dân có nhiều năm sử dụng phân lân để kích thích cây mít ra bông đồng loạt, để có hiệu quả cao nhất, trước khi bón phân lân, người dân phải dưỡng cây một thời gian, đảm bảo cho cây mít đủ sức nuôi trái.

"Trước khi bón phân lân làm bông mít Thái, phải dưỡng cây mít phát triển tốt và để cho cây có lá già xanh đậm ở đọt, tức lúc này cây mít không đi đọt nữa. Đồng thời, phải làm thông thoáng gốc mít, hạ mực nước trong ao xuống thấp, không làm độ ẩm dưới đất tăng (cây mít sẽ ra đọt, tập trung dinh dưỡng nuôi đọt thay vì nuôi trái)" - Anh Nguyễn Văn Bảo, ngụ ở xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết.

Theo anh Bảo, sau khi đáp ứng các nhu cầu trên, người dân mua phân lân về bón cho cây mít Thái với lượng phân từ 0,5 đến 1kg/cây (tuỳ cây lớn hay cây nhỏ). Anh Bảo lưu ý, không bón tập trung vào gốc mà bón chung quanh gốc theo độ phủ của tán lá.

Sau khi bón, theo anh Bảo, phải tưới nước đậm cho phân tan, bám vào đất, cung cấp dinh dưỡng cho rễ cây mít. Khoảng 10 ngày sau đó, bón tiếp phân NPK 20-20-15 và chờ cây mít ra bông tự nhiên. Làm như vậy, cây mít Thái ra bông đồng loạt, cuống mập, trái to đẹp.

Giá mít Thái hôm nay 22/1: Vựa mua theo số lượng, ưu tiên mua mít Kem và mít chợ

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 22/1 cho thấy, giá mít tương đương so với hôm qua. Các vựa cho biết, đang mua theo số lượng, ưu tiên mua mít Kem lớn, mít Kem nhỏ và mít chợ.

Tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay 22/1 như sau: mít Nhất 9.000 đồng/kg, mít Nhì từ 7.000 đồng/kg, mít Kem lớn 7.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhất 8.000 đồng/kg, mít Nhì 6.000 đồng/kg, mít Kem lớn 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ, các thương lái mua tại vườn với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Tại các vựa, giá thu mua cao hơn mức giá trên 2.000 - 3.000 đồng/kg (tuỳ vựa).

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác