Giá mít Thái 26/1: Vựa vẫn mua mít, 1 cuống mít để 2 trái có tốt không?

1 cuống mít để 2 trái có tốt không?

Theo nhiều người dân trồng mít Thái ở ĐBSCL, có rất nhiều trường hợp, 1 cuống mít ra từ 2-3 trái. Khi tuyển trái, có người để lại 2 trái khi 2 trái này đều đạt yêu cầu đưa ra.

Một số hộ dân có nhiều năm kinh nghiệm trồng mít Thái ở xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho hay, nếu để 2 trái trên 1 cuống mít thì sau này sẽ xảy ra trường hợp 1 trái to, 1 trái nhỏ hơn và có thể đều tròn đẹp.

"Nếu 1 cuống để 2 trái thì sau này lớn lên 2 trái này thường không được đều nhau, trái thứ nhất hoặc trái thứ hai đẹp và to hơn trái còn lại" - Ông Nguyễn Văn Khải ở xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang nói.

Tuy nhiên, theo ông Khải, về trọng lượng mỗi trái sẽ không cao bằng việc chỉ để 1 trái trên 1 cuống.

Ông Khải nói thêm: "Vào mùa mưa, trái thứ nhất tròn nhưng nhỏ hơn trái thứ hai. Tức là trái thứ nhất không đạt trọng lượng tốt như trái thứ hai".

Theo ông Khải và một số hộ dân khác ở thị xã Long Mỹ, để có mít Nhất bán thì thường để 1 trái trên cuống và nên để trái thứ hai sẽ tốt hơn. Trong trường hợp, trái thứ hai xấu thì mới để trái thứ nhất.

Ngoài ra, ưu tiên để lại những trái ra từ cuống ở nhánh cái. Không để quá nhiều trái trên cây, chỉ nên để từ 1 đến 2 trái để cây phát triển bình thường, không cần bổ sung nhiều phân đạm, sẽ có hại cho cây nếu quá lạm dụng.

Giá mít Thái hôm nay 26/1: Vựa vẫn hoạt động mua mít cho nông dân

Cập nhật giá mít Thái hôm nay 26/1 tại ĐBSCL cho thấy, giá mít không tăng không giảm so với hôm qua. Ngoài những vựa nghỉ do ảnh hưởng từ việc khó vận chuyển hàng qua cửa khẩu Trung Quốc, vẫn có ít vựa hoạt động tiêu thụ mít cho người trồng.

Các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay 26/1 tại Tiền Giang như sau: mít Nhất 8.000 đồng/kg, mít Nhì từ 6.000 đồng/kg, mít Kem lớn 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, các thương lái vào vườn báo giá mít Thái hôm nay như sau: mít Nhất7.000 đồng/kg, mít Nhì 5.000 đồng/kg, mít Kem lớn 5.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ, các thương lái mua tại vườn với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Tại các vựa, giá thu mua cao hơn mức giá trên 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác