Giá mít Thái 14/5: Đề phòng tét nhánh mít Thái ngay từ bây giờ, không để gây thiệt hại nặng

Giá mít Thái hôm nay 14/5: Không tăng không giảm so với hôm qua

Nhiều vựa mít Thái và các thương lái thông tin, giá mít Thái hôm nay 14/5 bằng với hôm qua.

Tại Tiền Giang, phần lớn các vựa báo giá mít Thái hôm nay 14/5 như sau: mít Kem lớn từ 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 3.000 đồng/kg.

Vựa mít Hoài ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cũng báo giá mua mít Kem lớn 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 3.000 đồng/kg...

Còn thương lái vào vườn ở Tiền Giang mua mít Kem lớn từ 4.000 - 5.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 2.000 đồng/kg.

Tại các địa phương khác ở ĐBSCL như Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và TP Cần Thơ, giá mít Thái hôm nay 14/5 không có gì thay đổi so với hôm qua.

Tại các địa phương này, các vựa báo giá mua mít Kem lớn 5.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 2.000 đồng/kg. Còn thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 3.000 - 4.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ 1.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ tại ĐBSCL được các vựa mua loại 1 (chợ lớn) 3.000 đồng/kg, loại 2 (chợ nhỏ) từ 2.000 đồng/kg, còn thương lái vào vườn mua mít chợ loại 1 từ 2.000 đồng/kg, mít chợ loại 2 từ 1.000 đồng/kg.

Đề phòng tét nhánh mít Thái ngay từ bây giờ, không để gây thiệt hại nặng

Hiện nay, đang vào giai đoạn chuyển mùa, đã có nhiều trận mưa xuất hiện, đặc biệt có các trận mưa lớn. Do đó, các hộ dân đang tranh thủ phòng tránh tét nhánh mít Thái.

Anh Nguyễn Văn Bình ở xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho hay, nếu để tét nhánh mít Thái sẽ gây nhiều thiệt hại nặng. Cụ thể là cây mít Thái sẽ bị mất sức, nhất là cây mít Thái đang mang trái.

"Mít Thái tét nhánh gây thiệt lắm, nếu cây đang mang trái thì trái sẽ không lớn nổi, cây bị suy" - anh Bình chia sẻ.

Ngoài ra, anh Bình còn cho biết, nếu cây mít Thái tét nhánh dẫn đến việc nấm khuẩn xâm nhập vào vết nứt, vết tét, gây ra nhiều bệnh khó trị, đặc biệt là nứt thân xì mủ.

Để đề phòng mít Thái tét nhánh, theo anh Bình phải chủ động ngay từ đầu, tức là phải hạ đọt, không để cây phát triển quá cao. Đối với cây chưa cắt đọt, thân cây cao thì nên dùng dây chằng các nhánh lại.

Một số hộ dân khác ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cũng chia sẻ, để cây mít Thái quá cao, nếu một trận mưa giông lớn đi qua thì sẽ xảy ra tét nhánh hàng loạt. Nếu xảy ra như vậy sẽ thiệt hại cả vườn mít Thái, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để khắc phục.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác